สิงคโปร์เผยผลผลิตอุตสาหกรรมในเดือนธ.ค.ปรับลดลง 0.6% เทียบรายปี

ข่าวต่างประเทศ Friday January 25, 2013 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจ (EDB) ของสิงคโปร์ ระบุว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของสิงคโปร์ในเดือนธันวาคมปรับตัวลดลง 0.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน แต่เพิ่มขึ้น 5.4% เมื่อเทียบกับเดือนพฤศจิกายนหลังจากมีการปรับตามฤดูกาล

ปริมาณการผลิตภาคอุตสาหกรรมที่ดีเกินคาดส่วนใหญ่เป็นผลมาจากผลผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งกลุ่มสินค้าด้านชีวการแพทย์มีปริมาณเพิ่มขึ้น 19.5% และหากไม่รวมภาคการผลิตด้านชีวการแพทย์ ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมลดลง 5.2% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่ผลผลิตรายเดือนที่มีการปรับตามฤดูกาล เพิ่มขึ้นเพียง 1.2%

ภาคเภสัชกรรมและเทคโนโลยีการแพทย์ต่างก็มีผลผลิตเพิ่มสูงขึ้น โดยภาคอุตสาหกรรมเภสัชกรรมมีปริมาณผลผลิตเพิ่มขึ้น 21.0% เนื่องจากมีการผลิตส่วนผสมของยาที่แตกต่างกัน ในขณะเดียวกัน อุปสงค์การส่งออกที่แข็งแกร่งสำหรับอุปกรณ์การแพทย์ช่วยเพิ่มปริมาณการเติบโตด้านผลผลิตในภาคเทคโนโลยีขึ้น 11.8%

อย่างไรก็ตาม ภาคผู้ประกอบการเครื่องใช้ไฟฟ้าของสิงคโปร์ยังคงประสบกับปัญหาผลผลิตลดลง 16.9% ในเดือนธันวาคมเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน EDB ระบุ "ปริมาณผลผลิตลดลงไปตามอุปสงค์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง"

โดยรวมแล้ว สิงคโปร์มีผลผลิตจากภาคการผลิตเพิ่มขึ้น 0.1% ในปี 2555 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ