ส.อ.ท.2 ฝ่ายตกลงร่วมตั้งกรรมการสัมพันธ์หาหนทางยุติปัญหาขัดแย้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 28, 2013 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรรมการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)ตกลงที่จะตั้งคณะกรรมการ ส.อ.ท.สัมพันธ์ที่มาจากตัวแทนฝั่งของนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธาน ส.อ.ท. และตัวแทนของนายธนิต โสรัตน์ เลขาธิการ ส.อ.ท.ฝ่ายละ 5 คน เพื่อร่วมหารือแนวทางแก้ไขปัญหาความขัดแย้งภายใน ส.อ.ท.ที่เกิดจากการไม่ยอมรับกันของแต่ละฝ่าย หลังจากวันนี้เกือบเกิดเหตุความวุ่นวายจากการเรียกประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท.

นายพยุงศักดิ์ กล่าวภายหลังกลุ่มของนายธนิตเข้าร่วมหารือในที่ประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท.ในช่วงบ่ายวันนี้ว่า การประชุมวันนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่มีสมาชิกมาร่วมประชุม 257 คน ถือว่าองค์ประชุมครบ และเป็นการแสดงว่ายอมรับการทำงานของคณะกรรมการชุดนี้ โดยได้หารือเรื่องการตั้งคณะกรรมการ ส.อ.ท.สัมพันธ์ฝั่งละ 5 คนเพื่อไปหาแนวทางการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ ส.อ.ท.เดินหน้าต่อไปได้

"ส.อ.ท.เป็นองค์กรมีความสำคัญต่อประเทศชาติ ผมย้ำว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยให้สัมภาษณ์ประเด็นที่สับสนหรือสร้างความเสียหายให้กับ ส.อ.ท.ส่วนการเจรจาเป็นเรื่องที่กรรมการจะไปพูดคุยกันบนกฎเกณฑ์พื้นฐานที่มีอยู่ โดยไม่ได้กำหนดกรอบเวลา"นายพยุงศักดิ์ กล่าว

นอกจากนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการฯ วันนี้ยังได้มีการหารือวาระที่กำหนดไว้ ทั้งการเยียวยาผลกระทบจากการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำเป็น 300 บาท/วันทั่วประเทศ การรับรองผลการประชุมครั้งก่อน และแจ้งกำหนดการประชุมสามัญประจำปีวันที่ 18 มี.ค.56

ด้านนายพนิต ยืนยันว่ายังคงคัดค้านการทำหน้าที่ของนายพยุงศักดิ์ และไม่ขอเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการ ส.อ.ท. แต่ในวันนี้ได้หารือกับฝ่ายของนายพยุงศักดิ์ เฉพาะประเด็นข้อเสนอให้ตั้งคณะกรรมการร่วม ส.อ.ท.สัมพันธ์ เท่านั้น เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในของ ส.อ.ท. โดยกรรมการต่างจังหวัดได้เสนอประธาน 5 ภาค เป็นตัวแทนในกรรมการชุดดังกล่าว

"ไม่ได้กำหนดกรอบเวลา แต่ไม่ควรเยิ่นเย้อต่อไป"นายธนิต กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากหารือประเด็นดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว ทางกรรมการจากต่างจังหวัดทั้ง 176 เสียง จากทั้งหมด 258 เสียง ได้ขอถอนชื่อจากที่ประชุมวาระอื่นๆ เนื่องจากทางกลุ่มสมาชิกต่างจังหวัดไม่ขอรับทราบด้วย เพราะถือว่าเคยมีมติปลดนายพยุงศักดิ์ออกจากตำแหน่งประธาน ส.อ.ท.ไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ