สหภาพฯการท่าเรือนัดรวมตัวพรุ่งนี้ยื่นปลดผู้อำนวยการภายใน 7 วัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 28, 2013 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉลองรัฐ กุลสนั่น รองประธานสหภาพรัฐวิสาหกิจการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้สหภาพฯ กว่า 100 คน จะยื่นหนังสือต่อพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ในฐานะประธานกรรมการกทท. เพื่อเรียกร้องให้เรือตรีวิโรจน์ จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการกทท. ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากสหภาพฯ มองว่า เรือตรีวิโรจน์ บริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ และสร้างความแตกแยกทำลายขวัญกำลังใจให้กับพนักงาน

ทั้งนี้ หากยื่นหนังสือแล้วไม่ได้รับการตอบสนองจากคณะกรรมการ กทท.หรือไม่มีการเจรจาใดๆ ภายใน 7 วัน สหภาพฯ จะยกระดับการชุมนุนขั้นสูงสุด คือ การนัดหยุดงาน

ด้านเรือตรีวิโรจน์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาของแต่ละหน่วยงานภายใน กทท. ไปทำความเข้าใจกับพนักงานทุกคนให้รับทราบว่าพนักงานไม่สามารถนัดหยุดงานชุมนุมประท้วง เพราะถือเป็นการกระทำผิดตามกฎหมายรัฐวิสาหกิจ ทำให้การบริหารงานในองค์กรเกิดความเสียหาย หากฝ่าฝืนจะมีความผิดในคดีอาญา มีบทลงโทษรุนแรง จำคุก 1 ปี ซึ่งในการปฏิบัติงานพนักงานทุกคนจะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายไม่ใช่อยู่เหนือกฎหมาย

ส่วนประเด็นที่ทำให้สหภาพไม่พอใจจนต้องออกมาขับไล่ตนนั้นเกิดจากพนักงานประมาณ 10 คน ถูก กทท.ฟ้องร้องดำเนินคดี ข้อหาเบิกความเท็จจากคดีที่พนักงานฟ้องกทท.เพื่อเรียกร้องเงินล่วงเวลา ซึ่งการฟ้องร้องดังกล่าวทำให้กทท.ต้องนำเงินไปวางที่ศาลแล้วกว่า 300 ล้านบาท แบ่งเป็นครั้งแรก 36.9 ล้านบาท และครั้งที่ 2 อีกกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งภาพรวมมีการฟ้องร้องกันกว่า 1,200 คดี คิดเป็นเงินทุนฟ้องประมาณ 3,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ