"พยุงศักดิ์"นำคณะผู้บริหารส.อ.ท.พบผู้ว่าธปท.หารือผลกระทบบาทแข็งบ่ายนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 29, 2013 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)เปิดเผยว่า นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธาน ส.อ.ท.พร้อมคณะกรรมการบริหาร ส.อ.ท. จะเข้าพบนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในเวลา 15.30 น.วันนี้ เพื่อร่วมหารือผลกระทบค่าเงินบาทแข็งค่า

ก่อนหน้านี้ ทาง ส.อ.ท.ได้มีการหารือถึงมาตรการในการดูแลค่าเงินบาทที่แข็งค่า โดยเตรียมเสนอต่อธปท.ใน 7 มาตรการ ประกอบด้วย 1.ดูแลค่าเงินบาทไม่ให้มีความผันผวน โดยแนะให้แบงค์ชาติเข้ามาดูแลให้เป็นพิเศษในช่วงนี้ 2.ดูแลเงินบาทไม่ให้แข็งค่าเมื่อเทียบกับประเทศคู่แข่ง เช่น อินโดนีเซีย 3.เร่งแก้เงื่อนไขการถือครองเงินตราต่างประเทศ

4.ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ให้เข้าถึงมาตราการการดูแลค่าเงิน โดยให้ธนาคารพาณิชย์ หรือ Exim Bank ลดวงเงินในการทำธุรกรรมป้องกันความเสี่ยงของค่าเงิน 5.แยกบัญชีวงเงินสินเชื่อไม่ให้เงินส่วนนี้มีผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ผันผวนในช่วงนี้ 6.ส่งเสริมการลงทุนของผู้ประกอบการในต่างประเทศ โดยเร่งแก้ พ.ร.บ.ส่งเสริมการลงทุน และให้ BOI กำหนดมาตรการส่งเสริมดังกล่าวมีแรงจูงใจมากขึ้น 7.เร่งการลงทุนของภาครัฐ และเอกชน เนื่องจากช่วงที่เงินบาทแข็งเป็นช่วงที่เหมาะสมมากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ