China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday February 1, 2013 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีน (MOC) เปิดเผยในรายงานที่ตีพิมพ์บนเว็บไซต์ว่า คาดว่ายอดนำเข้าถั่วเหลืองซึ่งส่งมอบที่ท่าเรือต่างๆของจีนในเดือนม.ค. จะอยู่ที่ 4.61 ล้านตัน สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ปริมาณ 3.91 ล้านตัน

MOC ยังคาดการณ์ว่า ยอดนำเข้าถั่วเหลืองจะลดลงแตะ 2 ล้านตันในเดือนก.พ.

รายงานดังกล่าวอ้างอิงจากการขนส่งของผู้นำเข้าถั่วเหลืองตั้งแต่วันที่ 1-15 ม.ค. โดยปกติแล้ว กระทรวงฯ จะประมาณการยอดนำเข้าดังกล่าวเดือนละ 2 ครั้ง ซึ่งตัวเลขจะคลาดเคลื่อนเล็กน้อยจากข้อมูลการนำเข้าสินค้าของสำนักงานศุลกากรของจีน (GAC)

-- เอกสารนโยบายฉบับแรกของจีนในปีนี้มุ่งเน้นในการพัฒนาเขตชนบทของจีนอีกครั้ง เนื่องจากจีนพยายามอย่างมากที่จะรับประกันผลผลิตธัญพืชท่ามกลางการขยายตัวของชุมชนเมืองอย่างรวดเร็ว และต้องการเพิ่มความเชื่อมั่นในเรื่องความเป็นอยู่ที่ดีของชาวชนบท

นโยบายดังกล่าวระบุถึงการเพิ่มความเชื่อมั่นในการรับประกันผลผลิตธัญพืช และอุปทานผลผลิตทางการเกษตรเป็นภารกิจสำคัญอันดับหนึ่ง พร้อมทั้งกล่าวถึงความวิตกกังวลที่กำลังเกิดขึ้น

ทั้งนี้ คณะกรรมการกลางแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีน และคณะรัฐบาลจะประกาศนโยบายในทุกปี ถือเป็น “เอกสารสำคัญหมายเลข 1" ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดถึงการจัดลำดับความสำคัญนโยบายของจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ