จีนคาดการท่องเที่ยวคึกคักในวันหยุดยาวช่วงตรุษจีน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 5, 2013 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลจากสถาบันวิจัย และบริษัทท่องเที่ยวของจีนคาดว่า การท่องเที่ยวในประเทศจะคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากชาวจีนวางแผนเดินทางมากขึ้นในวันหยุดช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นเวลา 7 วันที่กำลังจะมาถึง

ผลสำรวจที่จัดทำโดยสมาคมการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีนพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 76.8% วางแผนท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 36.5% ในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

สมาคมคาดว่า การเดินทางของนักท่องเที่ยวจีนในช่วงเทศกาลจะเพิ่มขึ้น 20% เทียบเป็นรายปี ทำลายสถิติที่ 211 ล้านทริป ขณะที่รายได้จากการท่องเที่ยวจะแตะ 1.267 แสนล้านหยวน (2.016 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อนหน้า

เว็บไซต์ซีทริป.คอม (Ctrip.com) ผู้นำด้านการท่องเที่ยวออนไลน์ของจีน เปิดเผยว่า ยอดจองโรงแรมภายในประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในเมืองเซียะเหมิน กรุงปักกิ่ง และฮ่องกงนั้น มียอดจองโรงแรมในจำนวนสูงที่สุดสำหรับช่วงวันหยุดดังกล่าว ซึ่จะอยู่ในช่วงตั้งแต่วันที่ 9-15 ก.พ.

คูซุน.ซีเอ็น (Kuxun.cn) เว็บไซต์ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมในจีนระบุว่า ในช่วงสิ้นเดือนม.ค. นักท่องเที่ยวเดินทางออกนอกประเทศราว 70% ของลูกค้าทั้งหมดที่ลงทะเบียนท่องเที่ยวช่วงตรุษจีน แม้ว่าค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าโรงแรมสูงขึ้น แต่ทริปท่องเที่ยวในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทริปที่เดินทางไปประเทศไทย

นอกจากนี้ บริษัทท่องเที่ยวซึ่งเป็นสาขาของ ไชน่า ซีวายทีเอส ทัวร์ส โฮลดิ้ง ในมณฑลอันฮุยเปิดเผยข้อมูลว่า ลูกค้าจองทริปท่องเที่ยวต่างประเทศในช่วงตรุษจีนพุ่งขึ้นราว 50% จากปีก่อนหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ