World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday February 8, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเศรษฐกิจเยอรมนีรายงานวานนี้วา การผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีในเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากที่ลดลง 0.2% ในเดือนพ.ย. โดยคาดว่ากิจกรรมการผลิตในภาคอุตสาหกรรมจะมีแนวโน้มฟื้นตัวในช่วงหลายเดือนข้างหน้า

-- กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานเมื่อคืนนี้ว่า ประสิทธิภาพการผลิตนอกภาคเกษตรของสหรัฐในช่วงไตรมาส 4 ปี 2555 ลดลง 2.0% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งสะท้อนถึงการเพิ่มขึ้น 0.1% ของผลผลิตและชั่วโมงทำงานที่เพิ่มขึ้น 2.2%

-- กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยข้อมูลขั้นต้นในวันนี้ว่า ดุลบัญชีเดินสะพัดญี่ปุ่นประสบภาวะขาดดุลในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นการขาดดุล 2 เดือนติดกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีข้อมูลเปรียบเทียบในปี 2528

-- สำนักงานศุลกากรจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกเดือนม.ค.ของจีน ขยายตัว 25% และยอดนำเข้าเดือนม.ค.ปรับขึ้น 28.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี ส่งผลให้จีนมียอดเกินดุลการค้าต่างประเทศลดลงมาอยู่ที่ 2.92 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนม.ค. จาก 3.16 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว

-- ธนาคารกลางออสเตรเลียได้ปรับลดการคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) และเงินเฟ้อลง เนื่องจากการลงทุนนอกธุรกิจเหมืองยังคงไม่มีความชัดเจน ขณะที่ตลาดแรงงานอ่อนตัว และเงินดอลลาร์ออสเตรเลียยังคงส่งผลกระทบต่อราคา

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนม.ค.ขยายตัว 2.0% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งชะลอลงหลังจากที่ดีดตัวขึ้น 2.5% ในเดือนธ.ค.

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนม.ค.ปรับตัวลง 1.6% เมื่อเทียบรายปี หลังจากที่ลดลง 1.9% ในเดือนธ.ค.2555

เมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี PPI เดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 0.2% จากเดือนธ.ค.

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยในวันนี้ว่า การส่งออกของเยอรมนีในเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากที่ร่วงลง 2.2% ในเดือนพ.ย. แต่หากเทียบรายปี การส่งออกของเยอรมนีหดตัวลง 6.9% จากเดือนธ.ค.2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ