อินโดนีเซียเตรียมกระตุ้นอุตสาหกรรมปลายน้ำให้เป็นไปตามเป้าหมายปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 13, 2013 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่อาวุโสประจำกระทรวงอุตสาหกรรมอินโดนีเซีย กล่าวว่า รัฐบาลวางแผนจะส่งเสริมอุตสาหกรรมปลายน้ำในภาคการเกษตร และเหมืองแร่ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายการเติบโตของอุตสาหกรรมน้ำมันในปีนี้ โดยเป้าหมายระยะแรกอยู่ที่ 7.14% หรือสูงกว่า 6.23% ในปีที่แล้ว

สำนักข่าวคอมพาส เดลี รายงานว่า อเล็กซ์ รีทรัวบัน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมว่า "เราจะเน้นไปที่สินค้าโภคภัณฑ์ซึ่งถือเป็นสินค้าหลักที่สำคัญของอินโดนีเซีย รวมถึงน้ำมันปาล์มด้วย"

อเล็กซ์ รีทรัวบัน กล่าวว่า แผนการที่จะพัฒนาธุรกิจปลายน้ำมีวัตถุประสงค์ที่แท้จริง เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าโภคภัณฑ์ของอินโดนีเซีย ทั้งยังเสริมอีกว่าในอนาคตอินโดนีเซียไม่เพียงแต่จะเป็นผู้ส่งออกวัตถุดิบเท่านั้น

การเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมที่ใช้แรงงานจำนวนมาก การเสริมความแข็งแกร่งให้กับตลาดการส่งออกและตลาดภายในประเทศ รวมถึงการพัฒนาธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดเล็ก เป็นภารกิจของรัฐบาลที่อยู่ในแผนการดังกล่าวด้วย

ดังนั้น รัฐบาลจึงต้องการการสนับสนุนอย่างมากในด้านของการลงทุน และเทคโนโลยี เพื่อดำเนินการตามแผนงาน รัฐบาลอาจขอความช่วยเหลือในเรื่องของแผนการต่างๆจากต่างประเทศ เนื่องจากรัฐบาลมีงบประมาณที่จะใช้ดำเนินการตามแผนงานอย่างจำกัด

อเล็กซ์ รีทรัวบัน กล่าวว่า "แนวคิดที่จะส่งเสริมอุตสาหกรรมปลายน้ำจะต้องประสบความสำเร็จท่ามกลางความท้าทายในด้านการลงทุนมหาศาล และงบประมาณที่มีอย่างจำกัด ในเบื้องต้น เราจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาสินค้าโภคภัณฑ์ที่เรามีอยู่ก่อน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ