World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday February 15, 2013 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวให้การสนับสนุนร่างกฎหมายที่เปิดเผยโดยสมาชิกวุฒิสภาจากพรรคเดโมแครต เพื่อที่จะใช้แทนการลดรายจ่ายของรัฐบาลในวงกว้างที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือไอเอ็มเอฟ เปิดเผยว่า นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟจะเข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่มประเทศจี-20 ในปลายสัปดาห์นี้ เพื่อหารือประเด็นเศรษฐกิจที่สำคัญๆ

-- นายมาร์คัส กรับบ์ กรรมการผู้จัดการด้านการลงทุนของสภาทองคำโลก (WGC) เปิดเผยที่เมืองโกลกัตตาวานนี้ว่า แม้ว่าอินเดียจะมีมาตรการควบคุมการนำเข้าทอง แต่คาดว่าอินเดียจะนำเข้าทองเพิ่มขึ้น 11% ในปี 2556 ในแง่ปริมาณ

-- หนังสือพิมพ์เบอร์นามาของมาเลเซียรายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซียภายหลังการประชุมกับผู้นำทางการเมืองในรัฐซาบาห์ของมาเลเซียว่า นายกรัฐมนตรีมาเลเซียมีแผนจะยุบสภาเพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่ในเร็วๆนี้

-- รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือนธ.ค.นั้น เพิ่มขึ้น 2.4% จากระดับเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นการปรับลดลงจากตัวเลขเบื้องต้นที่ 2.5%

-- การประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่มประเทศจี-20 ซึ่งจะขึ้นเป็นเวลา 2 วัน จะเปิดฉากขึ้นคืนนี้ที่กรุงมอสโคว์ ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งอาจมีการถกเถียงกันถึงวิธีการหลีกเลี่ยง"สงครามค่าเงิน" ขณะที่เงินเยนอ่อนค่าลงอย่างหนัก หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นชุดใหม่ดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินอย่างจริงจัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ