ยูโรอ่อนเทียบดอลล์ ขณะตลาดจับตาที่ประชุมจี-20 ถกประเด็นสงครามค่าเงิน

ข่าวต่างประเทศ Friday February 15, 2013 20:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินยูโรอ่อนค่าลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่นักลงทุนกำลังรอดูแถลงการณ์นโยบายเรื่องค่าเงินในการประชุมจี-20 ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ในคืนนี้ตามเวลาในประเทศไทย

เงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐที่ระดับ 1.3311 ดอลลาร์ และร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อเทียบกับเงินเยนที่ 122.90 เยนเมื่อเวลา 19:47 ตามเวลาในประเทศไทย

ทั้งนี้ รัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่มประเทศจี-20 ได้เข้าร่วมประชุมกันที่กรุงมอสโกในคืนนี้ โดยการประชุมฯจะมีขึ้นเป็นเวลาสองวัน ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่าอาจมีการถกเถียงกันถึงวิธีการหลีกเลี่ยงสงครามค่าเงินขณะที่เงินเยนอ่อนค่าลงอย่างหนัก หลังจากรัฐบาลญี่ปุ่นชุดใหม่ดำเนินมาตรการผ่อนคลายทางการเงินอย่างจริงจัง

นอกจากนี้ ตลาดยังคาดการณ์ด้วยว่าสมาชิกกลุ่มจี-20 จะให้คำมั่นในแถลงการณ์ว่า จะไม่ออกนโยบายทางการคลังและทางการเงินเพื่อกดค่าเงินของแต่ละประเทศเพื่อกระตุ้นการส่งออกของตนเอง ขณะที่รัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่มจี-20 ยังมีแนวโน้มที่จะย้ำจุดยืนในพันธกิจที่แข็งแกร่ง เพื่อฟื้นฟูสถานะการคลังให้ไปถึงระดับที่ไม่กระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ