เฟดสาขานิวยอร์กเผยภาคการผลิตในเขตนิวยอร์กขยายตัวในเดือนก.พ.

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 16, 2013 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานของเฟดสาขานิวยอร์กระบุว่า ดัชนี Empire State Manufacturing Index ปรับตัวขึ้นสู่แดนบวกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือน 2555 โดยเพิ่มขึ้น 18 จุดมาอยู่ที่ระดับ 10 จุด

ผลการสำรวจของธนารคารพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 29% ระบุว่าภาวะต่างๆปรับตัวดีขึ้นในเดือนก.พ. ขณะที่ 19% ระบุว่าแย่ลง ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลดลงอย่างมากจากเดือนม.ค.

ทั้งนี้ ดัชนีคำสั่งซื้อใหม่ได้ดีดตัวขึ้นในเดือนดังกล่าว โดยเพิ่มขึ้น 20 จุดมาอยู่ที่ 13.3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ช่วงกลางปี 2554

ในขณะเดียวกัน อัตราว่างอยู่ที่ 8.1% โดยเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน ในขณะที่ดัชนีสำหรับภาวะเศรษฐกิจในช่วงอีก 6 เดือนข้างหน้าก็ปรับตัวขึ้นเช่นเดียวกัน บ่งชี้ว่าภาคธุรกิจมีมุมมองที่เป็นบวกต่อภาวะเศรษฐกิจในอนาคต โดยดัชนีภาวะธุรกิจในอนาคตเพิ่มขึ้น 11 จุด แตะที่ 33.1 จุด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนี Empire State Index เป็นการติดตามกิจกรรมการผลิตอย่างใกล้ชิดในรัฐนิวยอร์ก ภาคเหนือของรัฐนิวเจอร์ซีย์ และภาคใต้ของรัฐคอนเนคติคัต ขณะที่เฟดสาขานิวยอร์กดำเนินการสำรวจดังกล่าวเป็นรายเดือนโดยครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม ตัวเลขผลการสำรวจที่สูงกว่า 0 บ่งชี้ถึงการขยายตัวของภาคการผลิต


แท็ก นิวยอร์ก   ก.พ.   เฟด   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ