China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 20, 2013 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมน้ำตาลแห่งกว่างซีคาดว่า เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงซึ่งเป็นฐานผลิตน้ำตาลรายใหญ่ที่สุดของประเทศจะผลิตน้ำตาลได้ 8.5 ล้านตันในปีการผลิต 2555-2556 ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนต.ค. ปีที่แล้ว พุ่งขึ้น 22.5% จากปีการผลิตก่อนหน้า โดยสมาคมฯ คาดการณ์ว่าผลผลิตน้ำตาลจะแตะ 8 ล้านตันในปีการผลิตนี้

ผลผลิตน้ำตาลล็อตใหม่ของเขตกว่างซีในช่วงเดือนต.ค.-ม.ค. เท่ากับ 4.29 ล้านตัน ขณะที่จำหน่ายน้ำตาลได้ 2.31 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 1.04 ล้านตัน และ 1.03 ล้านตันตามลำดับ เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- การประมูลซื้อขายฝ้ายจากคลังสำรองของจีนเริ่มฟื้นตัวขึ้นหลังจากช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา เนื่องจากผู้ประกอบการสิ่งทอในประเทศตื่นตัวในการซื้อขายมากขึ้น

ข้อมูลจากสมาคมฝ้ายจีนระบุว่า อัตราการซื้อขายฝ้ายในคลังสำรองอยู่ที่ประมาณ 36% ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยก่อนช่วงเทศกาลวันหยุด

นักวิเคราะห์ชี้ว่า ราคาฝ้ายในต่างประเทศขยับขึ้นเล็กน้อยในช่วงวันหยุดยาว และจะส่งผลให้ส่วนต่างราคาของฝ้ายทั้งใน และต่างประเทศแคบลงต่อไป การนำเข้าฝ้ายในช่วงนี้ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนักหากมีการเรียกเก็บภาษีซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ ส่งผลให้บรรดาโรงงานสิ่งทอเข้าร่วมการประมูลฝ้ายในคลังสำรอง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ