China Today:ข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 20กุมภาพันธ์ 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 20, 2013 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ป (CNPC) ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของรัฐบาลจีนคาดว่า ผลผลิตน้ำมันและก๊าซของบริษัทอาจสูงกว่าจำนวนเทียบเท่ากับปริมาณน้ำมัน 300 ล้านตันในปี 2556

นอกจากนี้ CNPC ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ ปิโตรไชน่า ยังคาดว่า บริษัทอาจแปรรูปน้ำมันดิบได้สูงกว่า 200 ล้านตันในปี 2556 และมียอดขายก๊าซธรรมชาติในจีนสูงกว่า 1 แสนล้านลูกบาศก์เมตร

-- โรงกลั่นของรัฐบาลและเอกชนจีนได้ปรับขึ้นราคาค้าส่งผลิตภัณฑ์น้ำมันท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่เพิ่มขึ้นว่า รัฐบาลจะปรับขึ้นราคาผลิตภัณฑ์น้ำมันในอีกไม่กี่วันนี้

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ราคาค้าปลีกน้ำมันเบนซินและดีเซลในเมืองขนาดใหญ่ของ 20 มณฑลและเทศบาลได้ปรับตัวขึ้นประมาณ 1% จากราคา ณ วันที่ 7 กุมภาพันธ์

ในขณะเดียวกัน สถานีบริการน้ำมันหลายแห่งได้ยกเลิกกิจกรรมส่งเสริมการตลาดหลังจากที่ราคาค้าส่งน้ำมันถีบตัวขึ้น

-- ผลการสำรวจของ Xinhua08 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มข้อมูลด้านการเงินออนไลน์คาดว่า ปริมาณสต๊อกผลิตภัณฑ์น้ำมัน ณ สิ้นเดือนมกราคมของจีนจะยังคงปรับตัวขึ้นจากสิ้นเดือนก่อนหน้า

รายงานเบื้องต้นของ Xinhua08 ระบุว่า ปริมาณน้ำมันดิบในกระบวนการผลิตของจีนได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ในเดือนมกราคม

ในขณะเดียวกัน การคาดการณ์เกี่ยวกับอุปสงค์ในผลิตภัณฑ์น้ำมันกลับอยู่ในระดับต่ำในเดือนดังกล่าว ขณะที่อุปสงค์ในผลิตภัณฑ์น้ำมันยังคงอ่อนแรงลงอันเนื่องมาจากการชะลอตัวลงของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในระดับมหภาคและปัจจัยด้านฤดูกาล

Xinhua08 ได้แสดงความเห็นว่า ปริมาณสต๊อกน้ำมันดีเซลจะมีอัตราการปรับตัวขึ้นที่สูงกว่าน้ำมันเบนซิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ