China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 21, 2013 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานของ 21st Century Business Herald รายงานว่ายอดการปล่อยเงินกู้ครั้งใหม่ของจีนในเดือนก.พ.ยังอยู่ที่ระดับสูง โดยธนาคารชั้นนำ 4 แห่งของประเทศได้ปล่อยเงินกู้ครั้งใหม่วงเงิน 2.50 แสนล้านหยวนในช่วง 17 วันแรกของเดือนนี้

ความต้องการสินเชื่อในปีนี้นั้นแข็งแกร่งเกินคาด ยอดปล่อยกู้ใหม่ของธนาคารทั้ง 4 แห่ง อยู่ที่ 1.90 แสนล้านหยวนในช่วง 3 วันแรกของเดือนก.พ.

เจ้าหน้าที่ของธนาคารของรัฐบาลขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง คาดการณ์ว่า ยอดการปล่อยกู้ครั้งใหม่ในเดือนก.พ.จะเกินกว่า 8 แสนล้านหยวน ซึ่งอาจจะทำให้ธนาคารกลางจีนต้องคุมเข้มด้านมาตรการ

-- แหล่งข่าวเปิดเผยว่า คณะกรรมการกำกับดูแลธนาคารของจีน และกระทรวงคลังของจีน ไม่ได้ออกเอกสารเพื่ออนุมัติให้บริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ท้องถิ่นเข้าซื้อ NPL ของธนาคารแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า คณะกรรมการและกระทรวงคลังได้ออกเอกสารเพื่ออนุมัติให้หน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นจัดตั้งบริษัทบริหารสินทรัพย์ท้องถิ่นขึ้นมา เพื่อแก้ดูแลหนี้เสียของสถาบันการเงิน

เอกสารดังกล่าวระบุว่า จะมีการดำเนินการเพื่อส่งเสริมการกำกับดูแลการโอนหนี้เสียของสถาบันการเงินที่ออกโดยหน่วยงานกำกับดูแลของจีนทั้ง 2 แห่งในเดือนก.พ. 2555 และชี้แจงเรื่องขอบเขตทางธุรกิจของการซื้อ NPL ของบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ท้องถิ่น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ