China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday February 22, 2013 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเกษตรจีนเปิดเผยถึงนโยบายในการซื้อเครื่องจักรทางการเกษตรในปีนี้ว่า จีนจะเดินหน้ากระตุ้นให้เกษตรกรซื้อเครื่องจักรเอนกประสงค์ที่มีประสิทธิภาพ และมีกำลังแรงม้าสูงเพื่อใช้ในการทำเกษตรกรรม โดยให้เพิ่มเพดานเงินอุดหนุนสำหรับกลุ่มเกษตรกร

-- คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ระบุในเว็บไซต์ว่า ราคาน้ำตาลเฉลี่ยในเมืองหนานหนิงของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ซึ่งเป็นฐานการผลิตน้ำตาลที่ใหญ่ที่สุดซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของจีนนั้น ลดลง 1.51% เทียบรายเดือน แตะ 5,614 หยวน/ตันในเดือนม.ค.

ราคาสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค. ที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้งโจวอยู่ที่ 5,568 หยวน/ตันโดยเฉลี่ย ปรับตัวลง 0.91% จากเดือนก่อนหน้า

-- สำนักงานบรรเทาภัยแล้งของจีนเปิดเผยว่า สภาพอากาศแห้งแล้งรุนแรงได้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่เพาะปลูก 5.11 ล้าน mu ในมณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน

ทั้งนี้ มณฑลยูนนาน ซานซี และกานซูเผชิญกับภัยแล้งที่เลวร้ายที่สุดในบรรดาพื้นที่ทางตะวันตกของจีน โดยสภาพอากาศดังกล่าวส่งผลเสียหายต่อพื้นที่เกษตรกรรมทั้งหมด 31.67 ล้าน mu (ประมาณ 2.11 ล้านเฮกเตอร์) หรือคิดเป็น 53% ของพื้นที่ประสบภัยทั้งหมดทั่วประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ