API เผยอุปสงค์ปิโตรเลียมในสหรัฐเดือนม.ค. ลดลงต่ำสุดในรอบ 18 ปี

ข่าวต่างประเทศ Friday February 22, 2013 13:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานจากการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) ระบุว่า อุปสงค์ปิโตรเลียมโดยรวมในสหรัฐอเมริกาลดลงในเดือนม.ค. สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 18 ปี

จากรายงานรายเดือนของ API พบว่า การส่งมอบปิโตรเลียม ซึ่งเป็นตัวชี้วัดอุปสงค์ ลดลง 1.7% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว แตะ 17.962 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ทั้งนี้ ความต้องการปิโตรเลียมของสหรัฐได้ส่งสัญญาณลดลงในทุกเดือนตลอดปี 2555 ยกเว้นเดือนพ.ค. “ตัวเลขในเดือนม.ค.เน้นย้ำความต่อเนื่องของอุปสงค์ที่อ่อนแรงในปีที่แล้ว" นายจอห์น เฟลมี หัวหน้านักเศรษฐศาตร์ของ API กล่าว “นี่เป็นเรื่องที่ไม่น่าประหลาดใจเลย หากดูจากสภาพเศรษฐกิจที่ไร้ทิศทางในขณะนี้"

ในเดือนม.ค. การส่งมอบน้ำมันเชื้อเพลิงขยับขึ้นแตะ 8.384 ล้านบาร์เรลต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 2.4% แต่ยังคงอยู่ในระดับต่ำที่สุดเป็นอันดับ 3 ของเดือนม.ค. นับตั้งแต่ปี 2545

รายงานยังระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบในเดือนม.ค. มีปริมาณ 371.8 ล้านบาร์เรล ซึ่งไม่รวมคลังน้ำมันสำรองทางยุทธศาสตร์ โดยนับเป็นระดับสูงที่สุดของเดือนม.ค. ในรอบ 32 ปี

API เป็นตัวแทนของกลุ่มบริษัทน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติมากกว่า 500 บริษัทซึ่งทำหน้าที่จัดหาพลังงานส่วนใหญ่ของประเทศ และช่วยหนุนเศรษฐกิจของสหรัฐเป็นสัดส่วนราว 7.7% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ