(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 29.82/84 คาดวันนี้แกว่งแคบ มองกรอบ 29.80-29.90

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 27, 2013 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 29.82/84 บาท/ดอลลาร์ ใกล้เคียงจากช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 29.83/85 บาท/ดอลลาร์

วันนี้คาดว่าเงินบาทจะยังแกว่งอยู่ในกรอบแคบๆ เนื่องจากยังไม่ค่อยมีปัจจัยใหม่ๆ เข้ามา ขณะที่การเลือกตั้งในอิตาลียังมีผลต่อทิศทางของค่าเงินยูโร เนื่องจากผลการเลือกตั้งยังไม่มีพรรคการเมืองใดได้เสียงมากพอที่จะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้

"การเลือกตั้งของอิตาลียังมีผลต่อค่าเงินยูโรในช่วงนี้ เพราะยังมีความไม่แน่นอน เลยทำให้ยูโรยังอยู่ในทิศทางที่อ่อนค่า แต่อาจขยับขึ้นมาจากเมื่อวานนี้เพราะสหรัฐฯ ยังคงยืนยันเรื่อง QE จึงดึงให้ดอลลาร์อ่อนลงมาเล็กน้อย และยูโรกลับขึ้นไปเล็กน้อย ส่วนบาทคงอยู่ในกรอบแคบๆ เพราะขนาดยูโรอ่อนไปเยอะ บาทยังไม่อ่อนไปเยอะ" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงินคาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบที่ 29.80-29.90 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ 29.8167 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ 2.62363%

* ปัจจัยสำคัญ

  • อัตราแลกเปลี่ยน บาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคาร ของ ธปท.วันนี้ อยู่ที่ 29.860 บาท/ดอลลาร์
  • เช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ 91.76/78 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3047/3049 ดอลลาร์/ยูโร
  • สกุลเงินยูโรร่วงลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้(26 ก.พ.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของสถานการณ์การเมืองในอิตาลี ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค
  • ค่าเงินยูโรร่วงลงสู่ระดับ 1.3056 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับของวันจันทร์ที่ 1.3121 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่สกุลเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นสู่ระดับ 1.5130 ดอลลาร์สหรัฐ จากระดับ 1.5109 ดอลลาร์สหรัฐ
  • "จรัมพร โชติกเสถียร" กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ยอมรับเห็นภาวะฟองสบู่ตลาดหุ้นไทยแล้ว โดยพบ 120 หุ้นเข้าข่ายต้องระมัดระวังในการลงทุน
  • "คมนาคม" สรุปกรอบงบประมาณปี 57 กว่า 2.2 แสนล้านบาท เพิ่มจากปีก่อน 67% "วิเชียร" เผยทุ่มโครงสร้างพื้นฐานเป็นหลัก ผุดโครงการใหม่ถึง 1.49 แสนล้านบาท
  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่าอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) ของไทยในปีนี้มีโอกาสสูงกว่าที่ ธปท.คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 4.9% เพราะฐานปีที่แล้วสูงและมีแรงส่งที่ดีจึงน่าจะเติบโตสูงขึ้นได้กว่านี้
  • นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า ขณะนี้อัตราว่างงานในสหรัฐยังคงอยู่ในระดับสูง เฟดจำเป็นต้องดำเนินมาตรการหนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอ ซึ่งในบรรยากาศทางเศรษฐกิจปัจจุบัน ประโยชน์ของแผนการซื้อสินทรัพย์ขนานใหญ่ของเฟดกำลังช่วยหนุนการฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ เป็นการส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายในปัจจุบันต่อไป
  • อิตาลีเข้าสู่ภาวะสูญญากาศทางการเมือง หลังผลการเลือกตั้งทั่วไปพบว่า 2 พรรคใหญ่ออกมามีคะแนนสูสีกัน ทำให้ไม่มีพรรคการเมืองใดได้เสียงข้างมากพอที่จะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ