China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 28, 2013 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมเหล็ก และเหล็กกล้าจีน (CISA) เปิดเผยว่า จีนผลิตเหล็กกล้าดิบเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยได้รับปัจจัยหนุนจากคำสั่งซื้อที่มากขึ้น

CISA คาดการณ์ล่าสุดว่า ผลผลิตเหล็กกล้าดิบต่อวันในช่วงวันที่ 11-20 ก.พ. ทำสถิติสูงที่สุดในรอบ 9 เดือนที่ปริมาณ 2.0061 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 0.86% จากปริมาณผลผลิตปกติในเวลา 10 วัน และเป็นครั้งแรกที่จีนผลิตเหล็กกล้าดิบต่อวันได้มากกว่าระดับ 2 ล้านตันนับจากเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา

  • - เมทัลส์ บุลเลติน (Metals Bulletin) ผู้ให้บริการข้อมูลเหล็กกล้าโลกซึ่งตั้งอยู่ในอังกฤษ และบริษัท ไชน่า มินเมทัลส์ คอร์ป (China Minmetals Corp.) ของจีนซึ่งร่วมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเรื่องแนวโน้มราคาแร่เหล็กในอนาคตเมื่อวันที่ 26-28 ก.พ. ในกรุงปักกิ่ง มีความเห็นตรงกันว่า ราคาแร่เหล็กจะลดลงในระยะยาว เนื่องจากอุปทานที่มีอย่างเพียงพอ แต่ไม่สามารถหาข้อสรุปสำหรับแนวโน้มราคาเหล็กกล้าในระยะใกล้นี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ในปี 2555 ผลกำไรของโรงงานเหล็กกล้าในจีนร่วงลงอย่างมาก เนื่องจากราคาเหล็กกล้าที่ตกต่ำ และอุปสงค์ที่อ่อนแรง ส่งผลให้โรงงานปรับลดกระบวนการสต็อกเหล็กลง ขณะที่ราคาแร่เหล็กนำเข้าลดลงต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตาม ราคาเหล็กกล้าในจีนเริ่มดีดตัวขึ้นเมื่อเดือนก.ย. ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับราคาแร่เหล็กที่พุ่งขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   เหล็ก   china   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ