คมนาคมเล็งเชิญ"สุขุมพันธุ์"หารือไร้รอยต่อ แก้ปัญหาจราจรติดขัดในกทม.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 6, 2013 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมได้หารือถึงการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพมหานคร(กทม.) ซึ่งเร็วๆ นี้จะเชิญ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าการกทม. มาหารือเพื่อวางแผนแก้ไขปัญหาการจราจรร่วมกัน โดยต่อจากนี้กระทรวงคมนาคมและ กทม.จะทำทำงานใกล้ชิดกันมากขึ้น เพื่อให้การแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพฯ มีประสิทธิภาพสูงสุด ขณะเดียวกัน เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในการทำงานร่วมกันกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ แม้ว่าจะมาจากคนละพรรคการเมืองก็ตาม

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นจะขอความร่วมมือกทม.ให้ช่วยจัดระเบียบหาบเร่ แผงลอยบนทางเท้า โดยเฉพาะบริเวณหน้าห้างสรรสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ที่พบว่ามีการวางขายของอย่างไม่เป็นระเบียบ ส่งผลให้ประชาชนต้องลงมาเดินบนถนน และเสียช่องจราจรไป 1 ช่อง สร้างปัญหาการจราจรติดขัด

พร้อมกันนี้ จะขอให้กทม.นำกล้อง CCTV ที่จะติดตั้งเพิ่มอีกจำนวนมาก มาใช้ในการช่วยแก้ไขปัญหาการจราจร นอกเหนือจากการใช้ดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับประชาชน

ด้าน พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รมช.คมนาคม กล่าวว่า ได้สั่งการให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) เร่งก่อสร้างทางขึ้น-ลงย่อยของทางพิเศษเพิ่มเติมเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรแออัด เบื้องต้น กทพ.จะต้องเร่งดำเนินการ 6 จุด คาดสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 58 และ บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ(BECL) อีก 6 จุด รวมเป็น 12 จุด ขณะเดียวกันยังได้สั่งให้ กทพ.ศึกษาจุดก่อสร้างทางขึ้น-ลงเพิ่มเติมอีก 12 จุด เพื่อให้มีทางขึ้นลงเพิ่มเติมรวมเป็น 24 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ