World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 13 มีนาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 13, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เปิดเผยวานนี้ว่า อาจจะมีการทบทวนปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของอุปสงค์น้ำมันทั่วโลกในปี 2556 เมื่อพิจารณาถึงความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจในยูโรโซนและสหรัฐ

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้รายงานในวันนี้ว่า อัตราว่างงานของเกาหลีใต้ปรับตัวสูงขึ้นเป็น 4% ในเดือนก.พ. เนื่องจากมีผู้จบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยและกลุ่มนักเรียนที่จบการศึกษาจากโรงเรียน เริ่มหางานในช่วงจบการศึกษา

-- ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยเวสต์แพค แบงกิ้ง คอร์ป และสถาบันเมลเบิร์นเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของออสเตรเลียปรับตัวดีขึ้นในเดือนมี.ค. สู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี โดยดัชนีเพิ่มขึ้น 0.2% สู่ระดับ 110.5 จากระดับ 108.3 ในเดือนก.พ.

-- ไอดีซี ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยของสหรัฐเปิดเผยคาดการณ์ว่า จำนวนอุปกรณ์แท็บเล็ตที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิ้ลจะแซงจำนวนไอแพดจากแอปเปิ้ล อิงค์ในปี 2556

-- ผลการสำรวจของแกลลัพระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของสหรัฐ เพิ่มขึ้นสู่ระดับ -17 ในสัปดาห์ที่แล้ว จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ -22 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ดัชนีความเชื่อมั่นถดถอยลงอย่างมาก อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของมาตรการลดการใช้จ่ายโดยอัตโนมัติของรัฐบาลกลางหรือที่เรียกว่า sequester

-- กระทรวงการคลังสเปนเปิดเผยข้อมูลล่าสุดที่ระบุว่า ยอดขาดดุลของรัฐบาลกลางสเปนแตะ 1.2% ของจีดีพีในเดือนม.ค.

ตัวเลขขาดดุลเพิ่มขึ้น 1.2729 หมื่นล้านยูโร (1.6579 หมื่นล้านดอลลาร์) หรือ 35.4% เมื่อเทียบกับเดือนม.ค.ปี 2555 ซึ่งยอดขาดดุลอยู่ที่ 0.89% ของจีดีพี

-- สำนักงานสถิติออสเตรเลียเปิดเผยในวันนี้ว่า ตัวเลขการอนุมัติสินเชื่อที่อยู่อาศัยในออสเตรเลียเดือนม.ค.ลดลง 1.5% เมื่อเทียบกับเดือนก่อน สู่ระดับ 44,383 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ