China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 14 มีนาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 14, 2013 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาพอากาศแห้งแล้งในมณฑลยูนนานทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งฐานผลิตน้ำตาลที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ ได้สร้างความเสียหายต่อผลผลิตอ้อย และมีแนวโน้มกระตุ้นการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำตาล

ข้อมูลจากสมาคมน้ำตาลแห่งยูนนานระบุว่า สภาพความแห้งแล้งได้สร้างความเสียหายแก่พื้นที่ผลิตน้ำตาลเป็นจำนวน 134,000 เฮกเตอร์ ณ สิ้นเดือนม.ค. เป็นเหตุให้ผลผลิตอ้อยลดลงปริมาณ 881,000 ตัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ผลผลิตที่ลดลงดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อราคาน้ำตาลในตลาดมากนัก อย่างไรก็ตาม หากสภาพอากาศแล้งในมณฑลยังคงยืดเยื้อต่อไป ก็อาจส่งผลให้ราคาน้ำตาลปรับตัวขึ้นในอนาคตได้

  • - แถลงการณ์ทางเว็บไซต์ของคณะกรรมการกำกับดูแลและบริหารสินทรัพย์ของรัฐบาลจีน (SASAC) ระบุว่า บริษัท COFCO ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์อาหารรายใหญ่ที่สุดของจีน ได้ควบรวมกิจการกับบริษัทไชน่า เกรน แอนด์ โลจิสติกส์ คอร์ปอเรชัน (CGLC) ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์ของรัฐบาล

ทั้งสองบริษัทดำเนินกิจการเกี่ยวกับธัญพืชซึ่งรัฐบาลเป็นเจ้าของ โดยธุรกิจของบริษัท COFCO นั้นครอบคลุมการเชื่อมโยงทุกอย่างในภาคอุตสาหกรรมได้แก่ การปลูก การปรับปรุงพันธุ์พืช การแปรรูป ตลอดจนการจัดจำหน่าย ขณะที่บริษัท CGLC ดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ด้านธัญพืชข้ามภูมิภาครายใหญ่ที่สุดของประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ