ไอเอ็มเอฟเผยทรอยก้าจะหารือเงินช่วยเหลือกับกรีซอีกครั้งในต้นเดือนเม.ย.

ข่าวต่างประเทศ Friday March 15, 2013 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยวานนี้ว่า บรรดาเจ้าหนี้ระหว่างประเทศจะเดินทางไปยังกรีซอีกครั้งเพื่อหารือต่อเนื่องกับทางการกรีซเกี่ยวกับแผนการปฏิรูปทางเศรษฐกิจ

“คณะเจ้าหน้าที่จากคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี), ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และไอเอ็มเอฟ ได้หารือกับทางการกรีซในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับการทบทวนแผนเศรษฐกิจของกรีซ โดยมีความคืบหน้าอย่างมาก แต่ยังมีบางประเด็นที่ยังค้างคาอยู่" ไอเอ็มเอฟระบุในแถลงการณ์ร่วมกับอีซีและอีซีบี

“การดำเนินงานทางเทคนิคเพิ่มเติมจะมีความจำเป็นในการจัดการประเด็นเหล่านี้ คณะทำงานจะหยุดพักในช่วงสั้นๆเพื่อให้การดำเนินงานในเรื่องนี้เสร็จสมบูรณ์ โดยคณะทำงานวางแผนจะกลับไปยังกรีซอีกครั้งในต้นเดือนเม.ย.เพื่อสานต่อการดำเนินงาน"

ทั้งนี้ คณะเจ้าหน้าที่จากอีซี, อีซีบีและไอเอ็มเอฟ หรือที่เรียกว่า “ทรอยก้า" ได้มีการประเมินตามปกติเกี่ยวกับความคืบหน้าของแผนการขยายตัวและสร้างเสถียรภาพที่ได้มีการตกลงกันไว้ในปี 2553 โดยหลังการหารือราว 2 สัปดาห์ ผู้แทนจากทรอยก้าไม่สามารถบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับมาตรการลดยอดขาดดุลรอบใหม่ ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถเบิกจ่ายเงินช่วยเหลืองวดต่อไปจำนวน 2.8 พันล้านยูโร (3.6 พันล้านดอลลาร์) แก่กรีซในเดือนเม.ย. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ