พานาโซนิคเล็งขายธุรกิจเฮลธ์แคร์ 1 แสนล้านเยน หวังลงทุนด้านวิจัยและพัฒนา

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 17, 2013 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวในภาคอุตสาหกรรมเปิดเผยวานนี้ว่า บริษัทพานาโซนิค คอร์ปอยู่ระหว่างวางแผนที่จะขายธุรกิจเฮลธ์แคร์ ที่เกี่ยวข้องกับระบบกราฟทางการแพทย์อิเลคทรอนิคและอุปกรณ์วัดระดับน้ำตาลในเลือด เป็นมูลค่า 1 แสนล้านเยน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการระดมทุนเพื่อปรับปรุงฐานการเงินที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานที่ย่ำแย่ของบริษัทในช่วงที่ผ่านมา

แหล่งข่าวระบุว่าพานาโซนิคได้เจรจาขายธุรกิจดังกล่าวกับบรรดาผู้ผลิตทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ รวมถึงกองทุนด้านการลงทุนต่างๆ โดยหวังที่จะขายธุรกิจทั้งหมดให้แก่ผู้ซื้อรายเดียว แต่มีความเป็นไปได้ที่จะมีการแยกธุรกิจด้านสุขอนามัยดังกล่าวออกเป็นหลายส่วนแก่ผู้ซื้อหลายราย

แม้ว่าธุรกิจเฮลธ์แคร์จะเป็นธุรกิจที่ทำกำไร แต่พานาโซนิคได้เตรียมที่จะขายธุรกิจดังกล่าว เนื่องจากบริษัทต้องการเงินลงทุนจำนวนมากสำหรับการวิจัยและพัฒนา ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงจากบริษัทคู่แข่ง

ทั้งนี้ คาดว่าพานาโซนิคจะรายงานยอดขาดทุนสุทธิ 7.65 แสนล้านเยนสำหรับปีงบการเงินปัจจุบันที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 มี.ค. โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากยอดขายที่ซบเซาสำหรับเครื่องใช้ดิจิตอล เช่น โทรทัศน์จอแบนและโทรศัพท์เคลื่อนที่ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ