สนง.สถิติเผยยอดขายธุรกิจค้าปลีก-ที่พัก-ร้านอาหาร-บันเทิง ไตรมาส 4/55 โต 5.1%

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday March 17, 2013 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดเผยผลการสำรวจยอดขายรายในช่วงไตรมาส 4 ปี 55 พบว่า ภาพรวมของธุรกิจขายปลีก ที่พักแรม การบริการอาหารและเครื่องดื่ม การผลิตภาพยนตร์ วีดิทัศน์ฯ และกิจกรรมสำนักข่าว การให้เช่าของใช้ส่วนบุคคลและของใช้ในครัวเรือนฯ กิจกรรมศิลปะ ความบันเทิงและนันทนาการ และการซ่อมของใช้ส่วนบุคคลฯ และกิจกรรมการบริการส่วนบุคคลอื่นๆ ทั่วประเทศ ขยายตัวร้อยละ 5.1 เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน

โดยผลการสำรวจที่สำคัญ พบว่า ธุรกิจที่พักแรม ได้แก่ โรงแรม รีสอร์ท เกสต์เฮาส์ และหอพัก มีรายรับเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน ร้อยละ 8.0 รองลงมาคือ ธุรกิจเกี่ยวกับกิจกรรมศิลปะ ความบันเทิง และนันทนาการ ธุรกิจการให้เช่าของใช้ส่วนบุคคลและของใช้ในครัวเรือนฯ และธุรกิจการขายปลีก มีรายรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.8 ร้อยละ 5.2 และร้อยละ 5.0 ตามลำดับ

สำหรับธุรกิจการผลิตภาพยนตร์ วีดิทัศน์ และรายการโทรทัศน์ การบันทึกเสียงลงบนสื่อ การจัดผังรายการและการแพร่ภาพกระจายเสียง และกิจกรรมสำนักข่าว มีมูลค่ารายรับเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดร้อยละ 2.2

เมื่อพิจารณาตามขนาดของสถานประกอบการ(จำนวนคนทำงาน) พบว่า สถานประกอบการทุกขนาดมีมูลค่ารายรับเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน โดยเฉพาะสถานประกอบการที่มีคนทำงาน 16-25 คน มีรายรับเพิ่มขึ้นสูงที่สุดร้อยละ 12.7 รองลงมาคือ สถานประกอบการที่มีคนทำงาน 26-30 คน มีรายรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 7.9 ส่วนกิจการที่มีคนทำงาน 31-50 คน มีรายรับเพิ่มขึ้นน้อยที่สุดร้อยละ 2.7


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ