China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 18 มีนาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday March 18, 2013 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานธัญพืชแห่งรัฐของจีน (SAG) ได้รับซื้อธัญพืชจากเกษตรกรปริมาณ 3.08 ล้านตัน ณ วันที่ 5 มี.ค. ลดลง 2.43 ล้านตัน หรือ 44% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

นักวิเคราะห์กล่าวว่า เกษตรกรระงับการจำหน่ายธัญพืชเนื่องจากผลผลิตที่ลดลงในปี 2555

ก่อนหน้านี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนได้คาดการณ์ผลผลิตถั่วเหลืองของประเทศเมื่อปีที่แล้วที่ปริมาณ 12.8 ล้านตัน ปรับตัวลง 11.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- นายหลิว เจียงห่าว ผู้แทนจากสภาประชาชนแห่งชาติจีน และประธานคณะบริหารของบริษัทหูหนาน จินห้าว คาเมลเลีย ออยล์ จำกัด ได้เสนอแนะให้รัฐบาลริเริ่มนโยบายสนับสนุนอุตสาหกรรมพืชน้ำมันยืนต้นเพื่อช่วยเพิ่มปริมาณน้ำมันบริโภคให้เพียงพอต่อความต้องการของประเทศ เขาเสนอว่า จีนควรใช้ประโยชน์บริเวณภูเขา และลาดเขาให้เต็มที่ในการเพาะปลูกพืชน้ำมันยืนต้น ตลอดจนพัฒนาอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ เขายังแนะนำให้จีนมุ่งความสำคัญไปที่พืชน้ำมันยืนต้นเช่น คาเมลเลีย และสนับสนุนแบรนด์ชั้นนำเพื่อทำให้อุตสาหกรรมน้ำมันบริโภคแข็งแกร่งขึ้น

-- ศูนย์กลางการค้าธัญพืช และน้ำมันแห่งชาติจีน (NGOTC) ประกาศทางเว็บไซต์ว่า จีนจะประมูลขายข้าวสาลีปริมาณ 1.2 ล้านตัน และน้ำมันเร้ปซี้ด 100,000 ตันจากคลังสำรองในสัปดาห์นี้ โดยการประมูลตามปกติมีจุดมุ่งหมายเพื่อผ่ผนคลายอุปทานในตลาด และทำให้ราคาสินค้าคงที่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ