China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 26 มีนาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 26, 2013 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเปา เค่อซิน ประธานบริษัท ไชน่า เกรน รีเซิร์ฟส์ คอร์ปอเรชัน (CGRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐที่บริหารจัดการคลังสินค้าของจีน กล่าวว่าสต็อกธัญพืชของจีนพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์และจะทำให้จีนมีธัญพืชเพียงพอในระยะยาว

ในปีที่แล้ว การนำเข้าธัญพืชของจีน (รวมถึงถั่วเหลือง) มีจำนวนสูงกว่า 70 ล้านตัน และปริมาณการนำเข้าที่สูงเช่นนี้กระตุ้นความสนใจของตลาดในวงกว้างทั้งในและต่างประเทศ โดยนายเปากล่าวว่าการนำเข้าธัญพืชที่สูงขึ้นอย่างมากในปี 2555 เป็นผลมาจากแรงซื้อเก็งกำไร ไม่ใช่ภาวะอุปทานขาดแคลนแต่อย่างใด

เขาตั้งข้อสังเกตว่าจีนมีสต็อกธัญพืชจำนวนมาก และจนถึงขณะนี้ การเพิ่มขึ้นของสต็อกรัฐบาลก็ได้แซงหน้าการนำเข้าธัญพืชสุทธิเมื่อปีก่อนแล้ว ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับปริมาณธัญพืช

-- เว็บไซต์ www.100ppi.com ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลตลาดภายในประเทศ เปิดเผยในรายงานฉบับหนึ่งเมื่อวานนี้ว่า ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ที่สำคัญของจีนได้ส่งสัญญาณถึงความมีเสถียรภาพในสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 22 มี.ค.

ราคาทองแดงและยางธรรมชาติ ซึ่งร่วงลงอย่างรวดเร็วในช่วงก่อนหน้านี้ ได้ปรับตัวผันผวนในกรอบแคบๆเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะเดียวกันดัชนีราคาโดยรวม ซึ่งประเมินราคาสินค้าโภคภัณฑ์หลายประเภท ก็ได้ยุติการร่วงลงที่ดำเนินมานาน 5 สัปดาห์ และเริ่มฟื้นตัวขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ