World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 26 มีนาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 26, 2013 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

-- ธนาคารกลางไซปรัสมีคำสั่งในเช้าวันนี้ให้ธนาคารทุกแห่งยังคงปิดทำการอีก 2 วันจนถึงวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงคำสั่งก่อนหน้านี้

-- จีนมีแนวโน้มปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันในสัปดาห์นี้ เนื่องจากการปรับตัวของราคาสอดคล้องกับเงื่อนไข 2 ประการสำหรับการปรับราคาเชื้อเพลิงตามเกณฑ์ในวันนี้

-- คณะที่ปรึกษาจากสภาผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจของเยอรมนีกล่าววานนี้ว่า เศรษฐกิจเยอรมนีจะขยายตัวเพียง 0.3% ในปี 2556 โดยมีมุมมองเชิงลบเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศมากกว่าในเดือนพ.ย.ปีที่แล้วอย่างมาก ซึ่งได้คาดการณ์อัตราการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในปี 2556 ไว้ที่ 0.8%

-- โบอิ้ง เปิดเผยถึงความสำเร็จในการทดสอบการบินด้วยเครื่องบินดรีมไลเนอร์ 787 ซึ่งมีปัญหาก่อนหน้านี้ หลังจากที่ได้ปรับปรุงระบบแบตเตอรี่ใหม่ โดยทดสอบบินเป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมงรอบกรุงวอชิงตัน หลังจากที่มีการพักใช้งานเครื่องบินดรีมไลเนอร์ทั่วโลกเป็นเวลา 2 เดือน เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรีอย่างต่อเนื่อง

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติฟิลิปปินส์รายงานวันนี้ว่า มูลค่าการนำเข้าของฟิลิปปินส์ในเดือนม.ค.ลดลง 8% เมื่อเทียบรายปี อยู่ที่ 4.72 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากการนำเข้าสินค้าอิเล็คทรอนิคลดลงอย่างหนัก

-- นายฟูมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่นถอนการแสดงความเห็นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในประเด็นที่ว่า การเพิ่มแสนยานุภาพทางการทหารของจีนเป็น “การคุกคาม" ภูมิภาคนี้ โดยระบุว่า ตนเองต้องการหมายถึง “ความกังวล" เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศส (Insee) รายงานในวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคฝรั่งเศสในเดือนมี.ค.ลดลงแตะ 84 จาก 86 ในเดือนก.พ. โดยผู้บริโภคมีมุมมองลบมากขึ้นต่อฐานะการเงินส่วนบุคคลทั้งในอดีตและแนวโน้มในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ