World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 27 มีนาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 27, 2013 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่ในเดือนก.พ.ปรับตัวลงจากเดือนก่อนหน้า แต่ยังคงสูงกว่ามากเมื่อเทียบกับช่วงเดือนก.พ.ปีก่อน โดยยอดขายบ้านใหม่ในเดือนก.พ.ลดลง 4.6% มาอยู่ที่ 411,000 ยูนิต จากระดับ 431,000 ยูนิตในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับแต่เดือนก.ย.2551

-- ธนาคารกลางสเปนเปิดเผยรายงานประจำเดือนที่ระบุถึงคาดการณ์ล่าสุดว่า เศรษฐกิจสเปนจะหดตัวอีก 1.5% ในปี 2556

รายงานระบุว่า การหดตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่อาจเกิดขึ้น เป็นผลจากความต้องการภายในประเทศในระดับต่ำ ซึ่งมีสาเหตุมาจากค่าแรงที่ลดลง อัตราว่างงาน และราคาสินค้าที่สูงขึ้น ซึ่งจะทำให้รายได้สุทธิในครัวเรือนลดลง

-- กระทรวงแรงงานของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า จำนวนคนว่างงานของประเทศเพิ่มขึ้น 18,400 รายในเดือนก.พ. ขยับขึ้น 0.6% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เปิดเผยวานนี้ว่า ภาคการเงินของอิตาลีมีเสถียรภาพ แต่การเติบโตที่ชะลอลงต่อเนื่องยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญต่อธนาคารของอิตาลี

-- สัดส่วนหนี้เสียของธนาคารรายใหญ่ของจีนปรับตัวลดลงในปี 2555 ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ขยายตัวอย่างเชื่องช้าที่สุดในรอบ 13 ปี โดยสัดส่วนหนี้เสียของอากริคัลเจอรัล แบงก์ ออฟ ไชน่า ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่สุดอันดับ 3 ของจีนเมื่อพิจารณาจากมูลค่าตลาด ปรับตัวลดง 1.33% จากปี 2554 ที่ระดับ 1.55% ในขณะที่รายได้สุทธิเพิ่มขึ้น 19%

-- ธนาคารโลกขานรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มประเทศ BRICS ที่จะจัดตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนา โดยให้คำมั่นว่าจะประสานงานกับธนาคารแห่งใหม่อย่างใกล้ชิด และร่วมสร้างความรุ่งเรืองให้กับกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเกาหลีใต้ในเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือน ก่อนที่คณะบริหารขอรัฐบาลชุดใหม่ของประธานาธิบดี ปัก กึน-ฮเยจะดำเนินมาตรการกระตุ้นด้านการคลัง

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเกาหลีใต้ในเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือน ก่อนที่คณะบริหารขอรัฐบาลชุดใหม่ของประธานาธิบดี ปัก กึน-ฮเยจะดำเนินมาตรการกระตุ้นด้านการคลัง

-- ผลการสำรวจโดยสถาบันวิจัย GfK เผยให้เห็นว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเยอรมนีในเดือนเม.ย.ทรงตัวที่ 5.9 ซึ่งเป็นระดับเดียวกับเดือนมี.ค. โดยแสดงให้เห็นว่าแนวโน้มขาขึ้นของดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคได้หยุดชะงักลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ