เยอรมนีเผยจำนวนผู้ว่างงานเพิ่ม 13,000 คนในเดือนมี.ค., อัตราว่างงานคงที่ 6.9%

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 28, 2013 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานแรงงานของรัฐบาลกลางเยอรมนีเปิดเผยว่า จำนวนผู้ว่างงานในเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 13,0000 คน แตะ 2.935 ล้านคน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตลาดแรงงานของเยอรมนียังมีความไม่แน่นอน หลังจากที่ชาวเยอรมนีที่ว่างงานในเดือนก.พ.อยู่ในระดับทรงตัว

ส่วนอัตราว่างงานในเดือนมี.ค. ทรงตัวที่ 6.9% จากเดือนก.พ.ซึ่งทรงตัวจากเดือนม.ค. ขณะที่มีการปรับเพิ่มอัตราว่างงานในเดือนม.ค.เป็น 6.9% จากเดิมที่รายงานไว้ที่ 6.8%

จำนวนผู้ว่างงานในเดือนก.พ.มีการปรับทบทวนมาอยู่ที่ระดับทรงตัว จากเดิมที่รายงานไว้ว่าลดลง 3,000 คน

ตัวเลขว่างงานในวันนี้มีขึ้นหลังจากที่มีการรายงานข้อมูลที่ค่อนข้างเป็นไปในเชิงลบ โดยผลการสำรวจโดยสถาบันวิจัย GfK เมื่อวานนี้เผยให้เห็นว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเยอรมนีในเดือนเม.ย.ทรงตัวที่ 5.9 ซึ่งเป็นระดับเดียวกับเดือนมี.ค. โดยแสดงให้เห็นว่าแนวโน้มขาขึ้นของดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคได้หยุดชะงักลง

ส่วนเมื่อต้นสัปดาห์นี้ คณะที่ปรึกษาจากสภาผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจของเยอรมนีกล่าววานนี้ว่า เศรษฐกิจเยอรมนีจะขยายตัวเพียง 0.3% ในปี 2556 โดยมีมุมมองเชิงลบเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศมากกว่าในเดือนพ.ย.ปีที่แล้วอย่างมาก ซึ่งได้คาดการณ์อัตราการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ในปี 2556 ไว้ที่ 0.8%

แถลงการณ์ระบุว่าการลดลง 0.5% ของตัวเลขการขยายตัวเมื่อเทียบกับที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนพ.ย.2555 นั้น ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการปรับตัวลงอย่างรุนแรงของจีดีพีในไตรมาส 4 ปี 2555


แท็ก เยอรมนี   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ