China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 1 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday April 1, 2013 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่ และการทำเกษตรตามขนาดพื้นที่ในระหว่างการสำรวจเขตสามเหลี่ยมเศรษฐกิจปากน้ำแยงซีเกียง (Yangtze River Delta) เมื่อเร็วๆนี้

สำหรับการเดินทางเยี่ยมเยียนครอบครัวเกษตรกรในเมืองฉางสูซึ่งอยู่ในมณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีนนั้น นายกหลี่พบว่า เกษตรกรท้องถิ่นได้รับผลผลิตธัญพืช และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการผนวกรวมพื้นที่เพาะปลูกซึ่งกระจัดกระจายเพื่อพัฒนาเป็นการทำการเกษตรตามขนาดพื้นที่ ซึ่งจะทำให้สามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยช่วยในการเกษตรดังกล่าว

“ในการพัฒนาการเกษตรสมัยใหม่โดยการเป็นพันธมิตรร่วมกันนั้น การทำเกษตรแบบครอบครัว และความร่วมมือกันของเกษตรกรถือเป็นแนวทางที่สำคัญของการพัฒนาการเกษตรในประเทศ" นายกหลี่กล่าว

  • - ผู้เชี่ยวชาญกล่าวในการประชุม International Oils and Oilseeds Conference ครั้งที่ 10 ว่า จีนไม่มีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นราคารับซื้อเร้ปซี้ดขั้นต่ำในปีนี้ เนื่องจากราคาที่ได้รับการคุ้มครองทำให้ราคาน้ำมันเร้ปซี้ดพุ่งสูงกว่าราคาน้ำมันถั่วเหลืองเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกัน พื้นที่สต็อกที่ขาดแคลนอาจส่งผลให้รัฐบาลระงับการสำรองน้ำมันบริโภคไปก่อน

หากราคาเร้ปซี้ดในตลาดลดลงต่ำกว่าราคารับซื้อพื้นฐานที่ 5,000 หยวน/ตันซึ่งกำหนดไว้ในปีที่แล้ว คาดว่า รัฐบาลจะเริ่มสำรองเร้ปซี้ดในสต็อกที่ราคา 5,000 หยวน/ตัน อย่างไรก็ตาม หากราคาเร้ปซี้ดสูงกว่า 5,000 หยวน/ตัน รัฐบาลจะยกเลิกแผนการรับซื้อ และสำรองเร้ปซี้ด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ