ชาร์ปเล็งขายโรงงานทีวี LCD ในโปแลนด์

ข่าวต่างประเทศ Monday April 1, 2013 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาร์ป คอร์ป กำลังพิจารณาขายโรงงานในโปแลนด์ซึ่งเป็นโรงงานประกอบโทรทัศน์แบบ LCD สำหรับตลาดในยุโรป โดยบริษัทกำลังสอบถามความเห็นของกองทุนด้านการลงุทน และผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในต่างประเทศว่าสนใจรับซื้อโรงงานดังกล่าวหรือไม่

ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นจะสามารถหาลูกค้าที่ต้องการซื้อโรงงานได้ เนื่องจากการเจรจาซื้อขายกับผู้ซื้อรายใหญ่เป็นไปอย่างไม่ราบรื่นนัก และอาจจะทำให้ต้องปิดโรงงานในท้ายที่สุด หากการเจรจาต่อรองไม่ประสบผลสำเร็จ

ทั้งนี้ ชาร์ปมุ่งมั่นที่จะพัฒนาความสามารถในการทำกำไรในการผลิตโทรทัศน์ และการเพิ่มสินทรัพย์เงินสดโดยการขายโรงงาน นอกจากนี้ บริษัทได้เจรจาซื้อขายโรงงานประกอบโทรทัศน์ในต่างประเทศแห่งอื่นๆซึ่งรวมถึง โรงงานในเม็กซิโก

ยอดขายโทรทัศน์แบบ LCD ของชาร์ปในยุโรปอยู่ที่ 1.4 ล้านเครื่องในปีการเงิน 2553 และร่วงลงแตะที่ประมาณ 1 ล้านเครื่องในปีการเงิน 2555 เนื่องจากภาวะการเงินที่ซบเซาในยุโรป ส่งผลให้การดำเนินงานของโรงงานในโปแลนด์ปรับตัวลง และไม่สามารถสร้างกำไรได้อีก

นอกจากโรงงานในโปแลนด์ และเม็กซิโกแล้ว ชาร์ปมีโรงงานประกอบโทรทัศน์อีกหลายแห่งในมาเลเซีย และเมืองนานกิงของจีน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ