ฟิทช์คาดการแข่งขันในอุตสาหกรรมเทเลคอมฟิลิปปินส์จะทวีความรุนแรงมากขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Monday April 1, 2013 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ฟิทช์ เรทติ้งส์ คาดว่า การส่งเสริมการตลาดและการให้เงินอุดหนุนมากขึ้นแก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือจะส่งผลให้อุตสาหกรรมโทรคมนาคมของฟิลิปปินส์มีการแข่งขันกันที่รุนแรงมากขึ้นในช่วงหลายปีข้างหน้า

แถลงการณ์ของฟิทช์ระบุว่า พฤติกรรมดังกล่าวจะทำให้มาร์จิ้นกำไรของภาคอุตสาหกรรมลดลงทีละน้อย

นอกจากนี้ ฟิทช์ยังระบุว่า อัตราการเติบโตด้านรายได้ของโทรศัพท์พื้นฐานจะยังคงอ่อนแรงลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากการโทรทางไกลจะถูกแทนที่อย่างต่อเนื่องด้วยบริการข้อมูลที่มีมาร์จิ้นต่ำ

ทั้งนี้ ฟิทช์ได้ยืนยันอันดับเครดิตสากลสกุลเงินภายในประเทศระยะยาว (Long-Term Local-Currency IDR )และอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term rating) ของบริษัทฟิลิปปินส์ ลอง ดิสแทนซ์ เทเลโฟน โค ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของฟิลิปปินส์ ไว้ที่ A- และ AAA ตามลำดับ หรือสูงกว่าอันดับเครดิตของรัฐบาลฟิลิปปินส์อยู่ 2 ขั้น

ฟิทช์ระบุว่า อันดับความน่าเชื่อถือของฟิลิปปินส์ ลอง ดิสแทนซ์ เทเลโฟน สะท้อนให้เห็นถึงการครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 60% ของบริษัทในตลาดไร้สาย, โทรศัพท์พื้นฐานและบรอดแบนด์ ณ สิ้นปีที่ผ่านมา “อันดับความน่าเชื่อถือดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงฐานะการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัท ซึ่งรวมไปถึงผลประกอบการที่ระดับสูงก่อนหักภาษีเงินได้ ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่ายที่ระดับ 46%" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ