ผลสำรวจเผยจีนเป็นแหล่งดึงดูดนักลงทุนสิงคโปร์เนื่องจากต้นทุนผลิตต่ำ

ข่าวต่างประเทศ Monday April 1, 2013 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การวิสาหกิจระหว่างประเทศ (IE) ของสิงคโปร์ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้า เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดว่า จีนยังคงเป็นตลาดที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนสิงคโปร์ เนื่องจากเป็นตลาดมีศักยภาพมากกว่าเป็นแหล่งต้นทุนการผลิตต่ำ

ผลสำรวจของ IE ระบุว่า บริษัทสิงคโปร์ 80% ระบุว่าศักยภาพของตลาดจีนว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจเข้าไปทำธุรกิจในจีน

ขณะที่ครึ่งหนึ่งของบริษัทสิงคโปร์ระบุว่า สาเหตุประการหนึ่งเนื่องจากต้องการต้นทุนที่ต่ำลง

ขณะที่บริษัทราว 40% เปิดเผยว่า ขณะนี้พวกเขาได้วางกลยุทธขั้นต้นไม่ใช่เพียงการผลิตในจีนอย่างเดียว แต่เป็นการผลิตสำหรับจีนอีกด้วย เพื่อเจาะอุปสงค์ที่เกิดขึ้นในจีน ซึ่งเป็นตลาดที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว

บริษัทสิงคโปร์ 11% เปิดเผยว่า พวกเขากำลังส่งออกสินค้าไปยังจีนอีกด้วย

นอกจากนี้ ผลสำรวจพบว่า กลุ่มตัวอย่าง 34% คาดว่ารายได้ของบริษัทก่อนหักกำไรและภาษีจะเพิ่มขึ้น หรือเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2555 ขณะผู้ตอบสำรวจ 37% คาดว่ารายได้จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงภายใต้บรรยากาศการแข่งขันในตลาดที่ดุเดือดมากขึ้น

ผลสำรวจยังพบว่า บริษัทสิงคโปร์ได้ย้ายเข้าไปในภาคอุตสาหกรรมจีนที่จีนมีอุปสงค์ที่เกี่ยวข้องอยู่ และบริษัทเหล่านี้เมื่อเทียบแล้วมีความได้เปรียบ ทั้งนี้เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีบริษัทสิงคโปร์ที่เข้าไปทำธุรกิจตามความนิยมส่วนบุคคล (Lifestyle business) ในจีนมากขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สิงคโปร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ