เงินบาทปิด 29.32/33 อ่อนค่าเล็กน้อย นลท.รอติดตามผลประชุมกนง.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 1, 2013 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 29.32/33 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 29.28/30 บาท/ดอลลาร์

โดยวันนี้เงินบาทค่อนข้างแกว่งแคบๆ เนื่องจากหลายตลาดในโซนยุโรปปิดทำการ โดยวันนี้มีแรงซื้อดอลลาร์เข้ามาในช่วงท้ายตลาด จึงทำให้บาทอ่อนค่าลงเล็กน้อยจากช่วงเช้า ขณะที่วันนี้ยังไม่มีปัจจัยที่โดดเด่นพอจะมีผลต่อตลาดเงิน ซึ่งตลาดยังคงจับตารอเรื่องการปรับอัตราดอกเบี้ยในโยบายในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) วันที่ 3 เม.ย.นี้

"วันนี้บาทค่อนข้างเงียบๆ เพิ่งจะมีแรงซื้อ(ดอลลาร์)เข้ามาในช่วงท้ายๆ ของวัน...ตอนนี้ตลาดรอดูผลประชุม กนง. นอกนั้นปัจจัยอื่นก็ยังไม่ค่อยมีผลเท่าไร" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า พรุ่งนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 29.20-29.40 บาท/ดอลลาร์

* ปัจจัยสำคัญ

  • ปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 93.50 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 93.93/96 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2820 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.2777/2779 ดอลลาร์/ยูโร
  • ผลการสำรวจจากธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ระบุว่า ชาวญี่ปุ่นกว่า 70% คิดว่าราคาผู้บริโภคจะสูงขึ้นในช่วงหนึ่งปีนับจากนี้ และแตะระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนกันยายน 2551 ท่ามกลางความพยายามของรัฐบาลและบีโอเจในการยุติภาวะเงินฝืดที่ดำเนินมาเป็นเวลาหลายปีและเพื่อบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2%
  • กระทรวงพาณิชย์ ประกาศอัตราเงินเฟ้อทั่วไป(CPI)ในเดือนมี.ค.56 เพิ่มขึ้น 2.69% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นในอัตราที่ชะลอตัวลง ขณะที่อัตราเงินเฟ้อในช่วงไตรมาส 1/56 อยู่ที่ 3.09% โดยกระทรวงพาณิชย์คาดว่าอัตราเงินเฟ้อไตรมาส 2/56 จะเฉลี่ยที่ 3.10% และทั้งปียังคงเป้าหมายเงินเฟ้อไว้ที่ 2.80-3.40%
  • จับตาการประชุมเรื่องการกำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ของคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ในวันที่ 3 เม.ย.นี้
  • ประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ ของเกาหลีใต้ สั่งการให้กองทัพตอบโต้อย่างแข็งกร้าวต่อการยั่วยุที่อาจจะมีขึ้นเกาหลีเหนือ โดยไม่มีการพิจารณาทางการเมืองใดๆ
  • ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนแรงลงบ่ายวันนี้ นำโดยตลาดหุ้นญี่ปุ่นที่ร่วงลง หลังเปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น(ทังกัน) ประจำไตรมาสแรกของปีนี้ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ของตลาด ขณะที่ข้อมูลการผลิตของจีนก็มีการขยายตัวที่ต่ำกว่าคาด
  • สมาคมผู้ค้ายานยนต์ของญี่ปุ่น (JADA) เปิดเผยว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ของญี่ปุ่นยกเว้นรถยนต์ขนาดเล็ก ปรับตัวลง 15.6% ในเดือนมี.ค. จากปีก่อนหน้าแตะ 420,069 คัน นับเป็นการลดลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7
  • องค์การวิสาหกิจระหว่างประเทศ (IE) ของสิงคโปร์ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้า เปิดเผยผลสำรวจล่าสุดว่า จีนยังคงเป็นตลาดที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนสิงคโปร์ เนื่องจากเป็นตลาดมีศักยภาพมากกว่าเป็นแหล่งต้นทุนการผลิตต่ำ โดยบริษัทสิงคโปร์ 80% ระบุว่าศักยภาพของตลาดจีนเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจเข้าไปทำธุรกิจในจีน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ