ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลลาร์อ่อนค่า หลังภาคการผลิตสหรัฐชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 2, 2013 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนแรงลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (1 เม.ย.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยว่าภาคการผลิตชะลอตัวลงในเดือนมี.ค.

ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยนที่ระดับ 93.36 เยน จากระดับของวันทำการก่อนหน้านี้ที่ 94.31 เยน และขยับขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังค์สวิสที่ระดับ 0.9471 ฟรังค์ จากระดับ 0.9490 ฟรังค์

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงหลังจากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) รายงานว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจในภาคการผลิตของสหรัฐขยายตัวชะลอลงผิดคาดแตะ 51.3 ในเดือนมี.ค. จาก 54.2 ในเดือนก.พ. โดยก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าดัชนีภาคการผลิตสหรัฐจะมีการขยายตัวใกล้เคียงกับในเดือนก.พ

อย่างไรก็ตาม ดัชนีที่เคลื่อนตัวสูงกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคการผลิตของสหรัฐยังคงมีการขยายตัว นอกจากนี้ ข้อมูลดังกล่าวยังสอดคล้องกับผลสำรวจของมาร์กิตที่ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหรัฐในเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 54.6 จาก 54.3 ในเดือนก.พ.

นักลงทุนจับตาดูการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) และธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในวันพฤหัสบดีนี้ โดยเฉพาะบีโอเจนั้น จะเป็นการประชุมครั้งแรกภายใต้การนำของนายฮารุฮิโกะ คูโระดะ ผู้ว่าการบีโอเจคนใหม่ โดยนายคูโรดะย้ำว่าเขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้ญี่ปุ่นบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2% ภายในเวลา 2 ปี

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ในวันศุกร์นี้ ซึ่งนักวิเคราะห์จำนวหนึ่งคาดว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. และคาดว่าอัตราว่างงานจะทรงตัวที่ 7.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ