China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 2 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 2, 2013 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล แคปปิตอล คอร์ป ซึ่งเป็นธนาคารวาณิชธนกิจรายใหญ่ของจีนได้ปรับลดคาดการณ์อัตราการขยายตัวของดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ของจีนในปี 2556 ลงสู่ -0.1% จากการประมาณการณ์ครั้งก่อนที่ 0.7%

ทั้งนี้ อัตราการขยายตัวของ PPI ของจีนอยู่ที่ -1.7% ในปี 2555

ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล แคปปิตอล ระบุว่า อัตราการขยายตัวของ PPI อยู่ในระดับที่ต่ำเกินคาดในระยะนี้ โดยล่าสุด บริษัทคาดว่าอัตราการขยายตัวของ PPI จะพลิกกลับมาอยู่ในแดนบวกตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป หลังก่อนหน้านี้บริษัทคาดว่า อัตราการขยายตัวของ PPI จะพลิกกลับมาอยู่ในแดนบวกตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ไชน่า อินเตอร์เนชั่นแนล แคปปิตอล ยังระบุว่า อัตราการขยายตัวที่อ่อนแอของ PPI จะมีผลกระทบต่อกิจกรรมด้านการสร้างมูลค่าหุ้นของบริษัท และคาดว่า อัตราการขยายตัวของสินค้าคงคลังของภาคอุตสาหกรรมจะยังไม่มีส่วนช่วยในการขยายตัวของจีดีพีของประเทศในปีนี้

-- โซวฟุน ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงปักกิ่งเปิดเผยผลสำรวจในวันนี้ว่า ราคาบ้านใหม่ใน 100 เมืองใหญ่ของจีนปรับตัวสูงขึ้น 1.06% เมื่อเทียบรายเดือนในเดือนมี.ค. ซึ่งสูงกว่าที่เพิ่มขึ้น 0.83% ในเดือนก.พ. ขณะที่เมื่อเทียบรายปี ราคาอสังหาริมทรัพย์จีนใน 100 เมืองใหญ่ทะยานขึ้น 3.9% ในเดือนมี.ค. ซึ่งสูงกว่าที่เพิ่มขึ้น 2.48% ในเดือนก.พ.

ตัวเลขในเดือนมี.ค. ถือเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 10 เมื่อเทียบรายเดือน และเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 เมื่อเทียบรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ