China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 3 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 3, 2013 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แถลงการณ์ของคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ซึ่งเปิดเผยทางเว็บไซต์ของ NDRC ระบุว่า สภาแห่งรัฐหรือคณะรัฐมนตรีจีนได้อนุมัติแผนเป็นระยะเวลา 10 ปีเพื่อยกระดับและปรับปรุงฐานอุตสาหกรรมที่มีอยู่ทั่วทั้งประเทศ

ทั้งนี้ NDRC ซึ่งเป็นหน่วยงานวางแผนเศรษฐกิจสูงสุดของจีนระบุว่า แนวทางการดำเนินงานจะครอบคลุม 27 มณฑล เขตปกครองตนเอง และเทศบาล หรือคิดเป็นสัดส่วนเกือบ 85% ของหน่วยงานบริหารทั้งหมดของจีน

-- ข้อมูลสถิติที่รวบรวมโดย 5i5j ซึ่งเป็นตัวแทนด้านอสังหาริมทรัพย์บ่งชี้ว่า รายได้จากการโอนที่ดินใน 306 เมืองของจีนเพิ่มขึ้น 84% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ 5.939 แสนล้านหยวนในไตรมาสแรกของปี คิดเป็นที่ดินทั้งหมด 7.929 แปลง

ในขณะเดียวกัน รายได้จากการโอนที่ดินในเมืองเอกแตะที่ 9.12 หมื่นล้านหยวนในไตรมาสแรก เพิ่มขึ้น 281.7% จากปีก่อนและทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2553

-- แบงก์ ออฟ คอมมูนิเคชั่นส์ คาดว่า ยอดปล่อยเงินกู้ใหม่เป็นสกุลหยวนมีแนวโน้มที่จะทะลุหลัก 1 ล้านล้านหยวนในเดือนมี.ค.

รายงานของธนาคารระบุว่า เนื่องจากอุปสงค์ด้านการกู้ยืมของบริษัทที่เพิ่มขึ้นตลอดทั้งการเพิ่มขึ้นของยอดเงินฝาก ณ สิ้นสุดไตรมาสแรก ยอดปล่อยเงินกู้ใหม่ในรูปสกุลหยวนอาจจะเพิ่มขึ้นจากเดือนก.พ.มาเป็นประมาณ 1 ล้านล้านหยวนในเดือนมี.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ