ก.เกษตรสหรัฐไฟเขียวเงินสนับสนุนโครงการพัฒนาการจัดการภัยแล้ง

ข่าวต่างประเทศ Friday April 5, 2013 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเกษตรของสหรัฐประกาศเงิน 5.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้โครงการ Conservation Innovation Grants (เงินอุดหนุนนวัตกรรมเพื่อการอนุรักษ์) เพื่อพัฒนาวิธีการและเทคโนโลยีในการช่วยเหลือเกษตรกรและเจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ฟื้นตัวจากภัยแล้ง

เลขาธิการกระทรวงเกษตร นายทอม วิลแซคกล่าวว่า “USDA ทำงานอย่างแข็งขันเพื่อช่วยเกษตรกรและเจ้าของฟาร์มอเมริกันฟื้นตัวจากภัยแล้งเมื่อปีที่แล้วและเตรียมรับมือสภาพอากาศร้ายแรงในอนาคต"

นายวิลแซคเสริมว่า “โครงการ Conservation Innovation Grants เป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมในการลงทุนด้านเทคโนโลยีและเป็นแนวทางใหม่ๆ ที่จะช่วยเหลือเกษตรกร เจ้าของฟาร์มปศุสัตว์และชุมชนเกษตรกรรมให้พร้อมรับมือมากขึ้นในอนาคต"

USDA เปิดเผยว่า เงินอุดหนุนนี้จะใช้ช่วยเหลือในเรื่องที่เกี่ยวกับภัยแล้ง เช่น การจัดการปศุสัตว์ ระบบอาหารสัตว์ในช่วงฤดูร้อน การชลประทานและระบบปลูกพืชแบบใหม่

ศูนย์ข้อมูลภูมิอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (U.S. National Climatic Data Center) ระบุว่า ความกังวลเรื่องภัยแล้งเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากภัยแล้งครั้งประวัติศาสตร์ในเดือนพฤษภาคม ปี 2555 ต่อเนื่องมาถึงปี 2556 โดยในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พื้นที่กว่า 54% ของสหรัฐอมเริกายังคงอยู่ในสภาวะแห้งแล้ง เมื่อเทียบกับตัวเลข 36% ในช่วงเดียวกันกับปีที่แล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ