China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 9 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 9, 2013 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า เนชันแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น (CNPC) เปิดเผยวันนี้ว่า CNPC และปิโตรเลียม เม็กซิกาโนส (Pemex) ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันของรัฐเม็กซิโกได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านปิโตรเลียมในวันที่ 6 เม.ย. ที่เมืองซานยา มณฑลไห่หนาน ซึ่งเป็นมณฑลในภาคใต้ของจีน

นายโจว จี้ผิง ผู้จัดการทั่วไปของ CNPC เปิดเผยว่า CNPC จะมอบเทคโนโลยีด้านการพัฒนาการฟื้นตัวของบ่อน้ำมันเก่า

ขณะเดียวกัน Premex ได้ลงนามข้อตกลงกับไชน่า อินเตอร์เนชันแนล ยูไนเต็ดปิโตรเลียม แอนด์ เคมิคอล (Unipec) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือซิโนเปค คอร์ป ซึ่งเป็นการลงนามที่ทำให้ Unipex สามารถซื้อน้ำมันดิบอย่างน้อย 30,000 บาร์เรล/วันในอีก 2 ปีข้างหน้าจากเดิม 50,000 บาร์เรล/เดือนในปัจจุบัน

-- ซิโนเปค คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทโรงกลั่นที่ใหญ่ที่สุดของจีน เปิดเผยในวันนี้ว่า ท่อส่งน้ำมันจากหนิงโปไปฉูโจวในมณฑลเจ้อเจี้ยงในภาคตะวันออกของจีนเริ่มเปิดใช้การอย่างเป็นทางการวานนี้

โครงการท่อส่งน้ำมันดังกล่าวใช้เงินในการลงทุนราว 1.82 พันล้านหยวน โดยเริ่มต้นท่อที่โรงกลั่นเจินไห่ในเมืองหนิงโปและสิ้นสุดที่เขตปกครองหลงโยว ในจังหวัดฉูโจว มณฑลเจ้อเจียง โดยผ่านจังหวัดซ่าวชิงและจินฮัว โดยท่อส่งน้ำมันดังกล่าวมีความยาว 378 กิโลเมตร และได้รับการออกแบบให้มีความสามารถในส่งน้ำมันได้ปีละ 7.6 ล้านตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ