China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 10 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 10, 2013 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยรายงานผ่านทางเว็บไซต์ซึ่งคาดการณ์ว่า ปริมาณการนำเข้าถั่วเหลืองที่ส่งมอบ ณ ท่าเรือต่างๆในเดือนเม.ย. ของจีนจะอยู่ที่ 5.71 ล้านตัน สูงกว่าที่ประมาณการไว้ก่อนหน้านี้ที่ 4.29 ล้านตัน

MOC ยังประเมินว่า จีนนำเข้าถั่วเหลืองในเดือนมี.ค. ปริมาณ 3.66 ล้านตัน ต่ำกว่าการคาดการณ์ก่อนหน้าที่ 4.29 ล้านตัน โดยสำนักงานศุลกากรของจีนมีกำหนดเปิดเผยข้อมูลการนำเข้าสินค้าในเดือนมี.ค. อย่างเป็นทางการในวันนี้

  • รายงานจากศูนย์ข้อมูลธัญพืช และน้ำมันแห่งชาติของจีน (CNGOIC) ระบุว่า การนำเข้าถั่วเหลืองของจีนในปีการเก็บเกี่ยว 2555-2556 มีแนวโน้มลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีการเก็บเกี่ยว เนื่องจากเกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับไข้หวัดนก และราคาเนื้อสุกรที่ปรับตัวลง ซึ่งอาจส่งผลให้อุปสงค์อาหารสัตว์ลดลง

นอกจากนี้ รายงานคาดการณ์ว่า จีนจะนำเข้าถั่วเหลืองปริมาณ 59 ล้านตันในปีการเก็บเกี่ยว 2555-2556 ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนต.ค. ของปีที่แล้ว ซึ่งต่ำกว่าปริมาณนำเข้าของปีการเก็บเกี่ยวก่อนหน้าที่ 59.24 ล้านตัน

อุตสาหกรรมเพาะพันธุ์สัตว์ปีกทางตะวันออกของจีนกำลังได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเชื้อไข้หวัดนก H7N9 ในขณะเดียวกัน ฟาร์มสุกรต่างลังเลใจที่จะเพิ่มสต็อกอาหารสัตว์อันเป็นผลมาจากราคาสุกรที่อ่อนตัวลง

CNGOIC ประเมินว่า ปริมาณถั่วเหลืองนำเข้าของประเทศในไตรมาสแรกของปีนี้ จะลดลงแตะ 11.48 ล้านตัน จาก 13.27 ล้านตัน เทียบรายปี เนื่องจากการขนส่งที่คับคั่งบริเวณท่าเรือของบราซิลทำให้การส่งมอบถั่วเหลืองมายังจีนล่าช้าลงตามไปด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ