เครือเบทาโกร เตรียมผุดรง.อาหารสัตว์-ฟาร์มสุกรในกัมพูชา รองรับ AEC

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 10, 2013 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ชัย ศรีสันติแสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส เครือเบทาโกร เปิดเผยว่า บริษัท เบทาโกร (กัมพูชา) จำกัด มีแผนการสร้างโรงงานอาหารสัตว์ ที่นิคมอุตสาหกรรมพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ด้วยกำลังการผลิต 18,000 ตันต่อเดือน โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในเดือนพฤษภาคม 2556 และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2557 เพื่อรองรับความต้องการด้านอาหารสัตว์ของเบทาโกรในกัมพูชาที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“เบทาโกรได้เริ่มเข้าไปลงทุนในกัมพูชา ด้วยการตั้งสำนักงานขาย ในจังหวัดพนมเปญในปี 2551 โดยปัจจุบันมียอดจำหน่ายอาหารสัตว์ที่ประเทศกัมพูชา 3,600 ตันต่อเดือน ภายใต้ชื่อแบรนด์เบทาโกร เพิ่มพูน และ ไบโอ ซึ่งการสร้างโรงงานอาหารสัตว์แห่งนี้จะช่วยให้การขนส่งอาหารสัตว์ไปสู่ประเทศกัมพูชา ได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการขนส่งอาหารสัตว์ ซึ่งเพิ่มความสามารถแข่งขันในด้านราคาให้กับบริษัทฯ และในขณะเดียวกัน สร้างความพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ทั้งในด้านราคา คุณภาพและบริการในปัจจุบันลูกค้าชาวกัมพูชาเพิ่มความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ของเบทาโกรมากขึ้นเรื่อยๆ" รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส เครือเบทาโกร กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ กำลังดำเนินการสร้างฟาร์มสุกรแม่พันธุ์ขนาด 1,500 แม่ ที่จังหวัดกัมปงชนัง ประเทศกัมพูชา บนพื้นที่ 400 ไร่ ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการประมาณ 90% คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2556 และได้เริ่มนำสุกรแม่พันธุ์จาก บริษัท เบทาโกรไฮบริด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เข้าไปเลี้ยงในฟาร์มแล้วประมาณ 500 แม่ โดยลูกสุกรที่ผลิตได้ส่วนหนึ่งเลี้ยงเองและอีกส่วนนำออกสู่โครงการจ้างเลี้ยง

สำหรับการสร้างฟาร์มสุกรพันธุ์ที่กัมพูชานั้น เครือเบทาโกรยังให้คงความสำคัญ และตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและชุมชนรอบฟาร์ม เช่นเดียวกันกับการสร้างฟาร์มในประเทศ โดยมีการก่อสร้างระบบก๊าซชีวภาพ (Biogas) เพื่อใช้ในการกำจัดของเสีย และช่วยลดการใช้ไฟฟ้าภายในฟาร์มได้ประมาณ 30 — 50% และที่สำคัญ มีระบบ Bio-Security หรือ ระบบความปลอดภัยทางชีวภาพที่เข้มงวด เพื่อความปลอดภัยสูงสุดทั้งของพนักงานและสุกร ตามนโยบายหลักของเครือเบทาโกร นอกจากนั้น เครือเบทาโกร กำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการเปิดโรงงานแปรรูปสุกร รวมถึงร้านเบทาโกร ช็อปในกัมพูชาอีกด้วยในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ