China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 12 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday April 12, 2013 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังของจีนเปิดเผยว่า รัฐบาลจีนได้จัดสรรเงิน 1.5 พันล้านหยวน (239.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ไปยังพื้นที่ประสบภัยแล้งเพื่อช่วยเหลือการผลิตด้านการเกษตร โดยอนุมัติเงินไปยังมณฑลซานซี เหอหนาน ยูนนาน ก่านซูและเสฉวน ซึ่งภัยแล้งได้สร้างความเสียหายแก่พื้นที่เกษตรเป็นวงกว้าง

หน่วยงานบรรเทาภัยแล้งของจีนกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ภัยแล้งในเขตตอนกลางและเขตตะวันตกของประเทศส่งผลกระทบต่อพื้นที่เพาะปลูก 7.3 ล้านเฮคเตอร์

กระทรวงการคลังระบุว่านโยบายการช่วยเหลือล่าสุดเป็นการสนองตอบการเรียกร้องของรัฐบาลกลางเพื่อเพิ่มความพยายามในการสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับผลผลิตธัญพืช ขณะที่ประเทศได้เข้าสู่ฤดูการเพาะปลูกช่วงฤดูใบไม้ผลิแล้ว

-- ผลสำรวจจากกระทรวงเกษตรของจีนเรื่องความต้องการเพาะปลูกของเกษตรกรคาดว่า พื้นที่เพาะปลูกธัญพืชจะเพิ่มขึ้น 0.61% ในปี 2556 จากปีที่แล้ว

กระทรวงเกษตรยังคาดการณ์ด้วยว่าพื้นที่เพาะปลูกพืชน้ำมันและพืชผักทั่วไปจะเพิ่มขึ้น 1.08% และ 1.82% ตามลำดับ ในปีนี้ แต่พื้นที่เพาะปลูกฝ้ายอาจจะลดลง

การเพาะปลูกในฤดูใบไม้ผลิของจีนได้เข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญ และกำลังมีความคืบหน้ารวดเร็วขึ้นเมื่อเทียบรายปี โดย ณ วันที่ 8 เมษายน การเพาะปลูกในฤดูใบไม้ผลิได้เสร็จสิ้นไปแล้ว 16.8% ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.6% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ขณะเดียวกันการเพาะปลูกข้าวสาลีฤดูหนาวเติบโตได้ดีที่สุดในรอบ 5 ปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ