World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 12 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday April 12, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานข่าวกรองกลาโหมของสหรัฐเปิดเผยด้วยความเชื่อมั่นในระดับหนึ่งว่า เกาหลีเหนือมีอาวุธนิวเคลียร์ซึ่งจะปล่อยออกมาโดยขีปนาวุธนำวิถี แม้ว่าความน่าเชื่อถืออาจอยู่ในระดับต่ำก็ตาม สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

-- องค์การเพื่อความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD) เปิดเผยว่า อัตราว่างงานในกลุ่มประเทศสมาชิก OECD ในเดือนก.พ.ลดลงสู่ระดับ 8% จาก 8.1% ในเดือนม.ค.

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐลงสู่ระดับ 1.7% ในปีนี้ จากเดิมที่ประเมินไว้ที่ 2% อันเนื่องมาจากการปรับลดงบประมาณรายจ่ายโดยอัตโนมัติ

-- ธนาคารกลางสิงคโปร์ประกาศคงนโยบายการเงินในวันนี้ ด้วยการปล่อยให้สกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์ค่อยๆแข็งค่าขึ้น โดยถึงแม้ว่าเศรษฐกิจภายในประเทศหดตัวลงผิดความคาดหมายในไตรมาสที่ผ่านมา แต่แรงกดดันด้านเงินเฟ้อทำให้สิงคโปร์ต้องจำกัดขอบเขตการใช้มาตรการกระตุ้นการเงิน

-- นายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นเผยธนาคารกลางจะยังคงใช้นโยบายการเงินเชิงผ่อนคลายต่อไปจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2% ซึ่งบ่งชี้ว่า การผ่อนคลายทางการเงินของญี่ปุ่นจะยังคงมีอยู่ต่อไปเกินกว่าระยะเวลา 2 ปี หากธนาคารพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นเรื่องที่จำเป็น

-- รายงานของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ที่เปิดเผยวานนี้เตือนว่า การผ่อนคลายทางการเงินอย่างมากของประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำอาจทำให้เกิดภาวะไร้เสถียรภาพทางการเงินในระยะยาว และทำลายผลพวงที่เป็นบวกต่อภาคธนาคารในระยะสั้น

-- จีนพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์ H7N9 เพิ่มอีก 5 ราย โดยผู้ติดเชื้อ 3 รายอาศัยอยู่ในเซี่ยงไฮ้ และอีก 2 รายอยู่ในมณฑลเจียงซู ส่งผลให้ผู้ติดเชื่อทั้งหมดในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 38 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิตแล้ว 10 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ