บราซิลตั้งเป้าเพิ่มรายได้ต่อหัวประชากรอีกเท่าตัวภายในปี 2565

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 13, 2013 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีดิลมา รูสเซฟฟ์ ของบราซิลกล่าววานนี้ว่า รัฐบาลบราซิลมีความตั้งใจที่จะเพิ่มรายได้ต่อหัวประชากรเป็น 2 เท่าภายในปี 2565 ซึ่งจะเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปีในการประกาศเอกราชจากโปรตุเกส

นางรูสเซฟฟ์กล่าวในงานพิธีทางธุรกิจแห่งหนึ่งว่า “เราจะเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปีของการประกาศอิสรภาพในเร็วๆนี้ และในวันดังกล่าว เราจะมองย้อนไปยังอดีตว่าเราได้ทำอะไรบ้างเพื่อสร้างอธิปไตย การพัฒนา และความสุขสมบูรณ์ของประชาชน เป้าหมายของเราก็คือ การเพิ่มรายได้ต่อหัวประชากรเป็น 2 เท่า"

ตัวเลขอย่างเป็นทางการระบุว่า บราซิลมีรายได้ต่อหัวประชากรที่ 22,402 รีล (11,429 ดอลลาร์) ในปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นางรูสเซฟฟ์ได้กล่าวย้ำถึงการลงทุนเมื่อไม่นานมานี้ในเรื่องเครือข่ายโลจิสติกส์และการขนส่ง รวมทั้งการประกาศลงทุนจำนวน 2.4 พันล้านเรียล (1.2 พันล้านดอลลาร์) ในโครงการสาธารณูปโภคในภาคใต้ของประเทศ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เธอเริ่มต้นอาชีพราชการ

นอกจากนี้ รัฐบาลบราซิลยังมีโครงการก่อสร้างเส้นทางรถไฟระกว่างเมืองริโอ แกรนด์ ดู ซูล กับเซา เปาโล ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ

“เราต้องดำเนินโครงการสาธารณูปโภคหลายโครงการ เนื่องจากประเทศของเราต้องมีศักยภาพด้านการแข่งขัน และเราจะมีศักภาพด้านการแข่งขันได้ก็ต่อเมื่อเรามีโครงสร้างด้านสาธารณูปโภคที่แข็งแกร่งเท่านั้น" เธอกล่าว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ