China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 18 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 18, 2013 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมฝ้ายจีนเปิดเผยว่า การเพาะปลูกฝ้ายของจีนเสร็จสิ้นไปแล้ว 19.4% เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วอยู่ 4.8%

การเพาะปลูกฝ้ายส่วนใหญ่ในมณฑลต่างๆ ทั่วประเทศต้องเผชิญกับสภาพอากาศย่ำแย่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

รายงานคาดการณ์ว่าสภาพอากาศในเขตเจียงฮวยและเจียงฮันจะเหมาะสมสำหรับการเพาะปลูกช่วงฤดูใบไม้ผลิในสัปดาหที่จะถึงนี้ ขณะที่เขตปกครองตัวเองซินเจียง อุยกูร์ในทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน และภาคเหนือของจีนมีแนวโน้มว่าจะมีสภาพอากาศแห้งแล้งหรือแม้แต่พายุทราย ซึ่งจะส่งผลต่อการเพาะปลูกฝ้ายในช่วงระยะหนึ่ง

-- ศูนย์กลางการค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน (NGOTC) เปิดเผยว่าจีนขายข้าวสาลีสำรองได้ 445,610 ตัน หรือคิดเป็น 46.08% ของจำนวน 966,984 ตันที่เปิดประมูลเมื่อวานนี้

ปริมาณการขายที่การประมูลข้าวสาลีสำรองลดลงจาก 565,991 ตันในการประมูลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แสดงให้เห็นว่าอุปสงค์ของตลาดยังคงลดลง เมื่อพิจารณาจากฤดูการบริโภคแป่งสาลีที่ระดับต่ำในปัจจุบัน ขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัสไข้หวัดนก H7N9 ก็ส่งผลกระทบต่อความต้องการข้าวสาลีด้วย

ทั้งนี้ คาดว่าจีนจะยังคงเปิดขายข้าวสาลีจากคลังสำรองของรัฐต่อไปก่อนการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีฤดูหนาวในเดือนมิ.ย. เพื่อสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับอุปทานในตลาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ