China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 18 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 18, 2013 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Bohai-Rim Steam-Coal ซึ่งเป็นดัชนีราคาถ่านหินมาตรฐานของจีนยังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 3 โดยลดลง 1 หยวน/ตัน แตะระดับเฉลี่ยที่ 615 หยวน/ตัน ในช่วงสัปดาห์วันที่ 10-16 เม.ย. โดยดัชนีดังกล่าวครอบคลุมราคาสปอตที่ท่าเรือส่งมอบถ่านหินหลักทั้ง 6 แห่งทางตอนเหนือของจีน

  • - รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง (MOF) และสำนักบริหารภาษีอากรแห่งรัฐของจีน (SAT) เปิดเผยว่า ผู้เสียภาษีที่ดำเนินการตามมาตรฐานการปล่อยมลพิษได้ตามที่กำหนดไว้เท่านั้นที่จะได้รับคืนเงิน และยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มในสินค้า และบริการซึ่งใช้ประโยช์จากแหล่งทรัพยากร

ตามที่ MOF และ SAT ได้ออกประกาศร่วมกันนั้น มาตรฐานการปล่อยมลพิษเกี่ยวข้องกับมาตรฐานในระดับท้องถิ่น และระดับชาติที่หน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมกำหนดขึ้นให้ผู้เสียภาษีปฏิบัติตามโดยแบ่งตามประเภทสารพิษที่ปล่อยออกมา

ทั้งนี้ ผู้เสียภาษีควรยื่นหลักฐานที่แสดงถึงการดำเนินการซึ่งตรงตามมาตรฐานการปล่อยสารพิษ หากต้องการขอภาษีมูลค่าเพิ่มดังกล่าวคืน รวมถึงการยกเว้นภาษี แต่หากผู้ใดที่ไม่ผ่านมาตรฐานข้างต้นจะไม่มีสิทธิ์ได้รับคืนเงิน และยกเว้นภาษี ตลอดจนไม่สามารถยื่นขอสิทธิ์ดังกล่าวภายในเวลา 3 ปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ