คนแห่ซื้อทองเกลี้ยงเยาวราชจนต้องออกใบสั่งซื้อให้แทน,วันนี้ยังซื้อคึกคัก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 18, 2013 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประชาชนยังคงเดินทางเข้ามาซื้อทองคำที่ร้านทองย่านเยาวราชกันอย่างคึกคัก หลังราคาทองคำในประเทศวันนี้ทองคำแท่งเปิดมาที่บาทละ 18,600 บาท โดยปรับตัวลดลงอีกบาทละ 350 ต่อเนื่องจากวานนี้ที่ปรับตัวลดลงมากถึงบาทละ 2,350 ขณะที่ร้านทองยังต้องใช้วิธีการออกใบสั่งซื้อให้ลูกค้าแทนไปก่อนแล้วให้มารับสินค้าภายหลัง เนื่องจากความต้องการของลูกกค้ามีมากกว่าปริมาณทองคำที่ทางร้านมีสำรองไว้ขาย
"ยังมีลูกค้ามาซื้ออยู่เรื่อยๆ แต่เมื่อวาน(17 เม.ย.)เยอะกว่า เมื่อวานทองขายไปหมดเกลี้ยงแล้ว ทองที่มีสำรองอยู่ไม่พอต้องออกใบสั่งซื้อให้ลูกค้าแล้วมารับของวันหลัง"พนักงานร้านทองแห่งหนึ่งย่านเยาวราช กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

พนักงานร้านทอง กล่าวอีกว่า บรรยากาศการซื้อขายทองในวันนี้ยังดีอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่มากเท่ากับเมื่อวานนี้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะร้านทองส่วนหนึ่งที่ยังปิดทำการเมื่อวานกลับมาเปิดทำการแล้วในวันนี้

"วันนี้ขายดีแต่ไม่มีของจะขายแล้ว แต่ก็ไม่เท่าเมื่อวาน เมื่อวานขายดีมาก ดีจนไม่ได้กินข้าว คงเพราะว่าเป็นวันแรกของการเปิดทำการหลังปิดช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปหลายวัน"พนักงานร้านทอง กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ราคาทองคำในประเทศวันนี้ที่ยังปรับตัวลดลงต่อเนื่องคาดว่าทำให้ความต้องการซื้อชะลอตัวลง เนื่องจากกังวลว่าในวันถัดไปราคาทองอาจจะปรับลดลงไปอีก ลูกค้าจึงรอดูสถานการณ์ก่อน

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.33 น.สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาทองประจำวันขึ้นบาทละ 50 ทองคำแท่งรับซื้อบาทละ 18,550 ขายบาทละ 18,650 ส่วนทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 18,571 ขายบาทละ 19,350


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ