China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 19 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday April 19, 2013 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลี่ ฟานหรง รองผู้จัดการทั่วไปของบริษัทไชน่า เนชั่นแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (CNOOC) เปิดเผยว่า หลังจากการขยายกิจการในต่างประเทศเป็นเวลากว่า 2 ทศวรรษ ทำให้บริษัทมีสินทรัพย์น้ำมันและก๊าซธรรมชาตินอกประเทศจึนเป็นสัดส่วนถึง 40% ของสินทรัพย์สำคัญของบริษัท

นายหลี่ให้สัมภาษณ์ว่า ในปัจจุบันนี้ CNOOC ดำเนินธุรกิจในกว่า 20 ประเทศและภูมิภาคทั่วทั้ง 6 ทวีป บริษัทได้สร้างฐานการผลิตในประเทศต่างๆได้แก่ อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย อิรัก ไนจีเรีย ยูกันดา อังกฤษ สหรัฐอเมริกา แคนาดา และอาร์เจนตินา

รายงานข่าวระบุว่า CNOOC วางแผนส่งเสริมการผลิตในต่างประเทศสู่ระดับ 50 ล้านตันต่อปีภายในราวปี 2563

  • - บริษัทซิโนเปค อีสต์ ไชน่า ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของซิโนเปค คอร์ป ผู้ผลิตน้ำมันชั้นนำของเอเชีย ได้เริ่มจำหน่ายก๊าซมีเทนจากถ่านหิน (CBM) ในเชิงพาณิชย์ในเขตหยางฉวนใต้ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

ทั้งนี้ มีการจัดส่งรถบรรทุกก๊าซธรรมชาติอัด (CNG) ที่สามารถบรรจุก๊าซปริมาณ 4,000 ลูกบาศก์เมตรจากสถานีเติมก๊าซ CNG ที่พัฒนาโดยซิโนเปค อีสต์ ไชน่า ในวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยสถานีเติมก๊าซดังกล่าวมี CNG ให้บริการปริมาณ 20,000 ลูกบาศก์เมตร

ซิโนเปค อีสต์ ไชน่าได้เจาะบ่อก๊าซ CBM จำนวน 143 แห่งในพื้นที่นำร่องในเขตหยางฉวนใต้ตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งในปัจจุบันมีการผลิต CBM กว่า 40,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ