World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 22 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday April 19, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) เปิดเผยวานนี้ว่า ยอดค้าปลีกในอังกฤษลดลง 0.7% ในเดือนมี.ค. จากผลกระทบของสภาพอากาศที่หนาวเย็น

-- สถาบันวิจัยชั้นนำของเยอรมนีเปิดเผยว่า เศรษฐกิจเยอรมนี ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป จะมีการขยายตัวอีกครั้งในปี 2556 อันเนื่องมาจากอุปสงค์ภายในประเทศ

-- นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้กล่าวชื่นชมการใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินครั้งล่าสุดของธนาคารกลางญี่ปุ่นว่าเป็น "การดำเนินการที่เหมาะสม" พร้อมกับเรียกร้องให้ญี่ปุ่นเพิ่มความพยายามในการปรับลดหนี้สาธารณะจำนวนมากลงและกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

-- จีนได้ยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์ H7N9 รายใหม่เพิ่มอีก 4 รายในเซี่ยงไฮ้ มณฑลเจียงซู และเจ้อเจียง ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อโดยรวมเพิ่มขึ้นเป็น 87 ราย โดยในจำนวนดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตแล้ว 17 ราย

-- นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นกล่าวว่า กลุ่มประเทศสมาชิก G-20 เข้าใจในเรื่องการใช้มาตรการกระตุ้นด้านเงินตราของญี่ปุ่น พร้อมกับคาดว่า คงจะไม่มีฝ่ายใดคัดค้านเรื่องที่เงินเยนอ่อนค่าลง

-- นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีคลังของญี่ปุ่นและนายแจ็ค ลิว รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ได้แลกเปลี่ยนมุมมองเรื่องการคว่ำบาตรทางการเงินโดยสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นต่อเกาหลีเหนือ ท่ามกลางการยั่วยุที่เพิ่มขึ้นของเกาหลีเหนือ

-- สหพันธ์เหล็ก และเหล็กกล้าญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผลผลิตเหล็กกล้าดิบของญี่ปุ่นในปีงบประมาณ 2555 ขยับขึ้น 0.8% จากปีก่อนหน้า แตะที่ระดับประมาณ 107.30 ล้านตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ