ผอ.ไอเอ็มเอฟเรียกร้องประเทศสมาชิกกระตุ้นการสร้างงานและการขยายตัว

ข่าวต่างประเทศ Sunday April 21, 2013 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เรียกร้องให้ประเทศสมาชิกใช้นโยบายที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสมในการกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการสร้างงาน

นางลาการ์ดกล่าวในการแถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMFC) ซึ่งมีสมาชิก 188 ประเทศว่า “การสร้างตำแหน่งงานที่ได้ผลเป็นที่ชัดเจนว่าเริ่มจากการขยายตัวของเศรษฐกิจ"

นางลาการ์ดระบุในวาระนโยบายระดับโลกของไอเอ็มเอฟว่า “เศรษฐกิจโลกสามารถหลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่ย่ำแย่ที่สุดได้ แต่ยังคงไม่สามารถหลุดพ้นจากวิกฤต และรูปแบบอาจจะแตกต่างกัน" พร้อมกับเสริมว่า “เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายจะต้องส่งเสริมการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซ่อมแซมระบบที่เสียหายอันเนื่องมาจากวิกฤต สร้างป้อมปราการที่แข็งแกร่งเพื่อป้องกันสถานการณ์ซ้ำซ้อน และมองหาความท้าทายใหม่ๆเพื่อการขยายตัวอย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น"

นางลาการ์ดระบุว่า ไอเอ็มเอฟจะสร้างความสมดุลที่เหมาะสมระหว่างการส่งเสริมการขยายตัวและลดยอดหนี้สินจำนวนมากของภาคเอกชนและรัฐบาลลง

ทั้งนี้ แถลงการณ์ของ IMFC ระบุว่า เศรษฐกิจโลกได้ฟื้นตัวอย่างไม่เสอภาค แต่อัตราการขยายตัวและการสร้างงานยังคงอ่อนแอ ตลอดทั้งมีความเสี่ยงใหม่ๆเกิดขึ้นในขณะที่ความเสี่ยงเดิมๆก็ยังคงอยู่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ